vĐồng tin tức tài chính 365

Velasboost đã viết tên mình lên bản đồ công nghệ với Apple và Qualcomm

2022-07-07 08:00

Lê Vũ và Lê Hoàng đều thuộc thế hệ 8x, 9x - những người đã lớn lên với bao thăng trầm của thế giới công nghệ và di động thông minh. Velasboost là "đứa con cả" trong những dự án đầu tư công nghệ đầy tham vọng của cả hai. Giấc mơ lớn nhất của hai founder là tiến tới "Make in Vietnam" đối với các sản phẩm Velasboost, thay vì còn phải gia công tại nước ngài như hiện nay.

Nhà sáng lập Gen Y với giấc mơ công nghệ đầy thực tế

Hành trình của hai anh khi thành lập Velasboost và nhận được mức đầu tư 6 tỷ đồng từ Shark Phú tại Shark Tank mùa 5 như thế nào?

Tuy ngành học khác nhau, cả hai chúng tôi có chung niềm đam mê về sản phẩm công nghệ và cùng xuất phát điểm kinh doanh smartphone. Trải qua hơn 8 năm quan sát học hỏi, chúng tôi đã có động lực và hoạch định cụ thể để trở thành những cộng sự, hợp tác sản xuất thương hiệu riêng của mình.

Cả hai đều có một giấc mơ về những sản phẩm công nghệ Việt Nam chất lượng cao, cạnh tranh công bằng với các thương hiệu quốc tế, giúp người Việt tự hào và tin tưởng lựa chọn vì chất lượng, giá cả. Bởi thế, chúng tôi cũng luôn tâm niệm, dù có mơ ước và đam mê đến đâu, vẫn phải tỉnh táo nắm bắt công nghệ và thị trường, quyết không "ngủ quên" trong giấc mơ lớn.

Velasboost đã viết tên mình lên bản đồ công nghệ với Apple và Qualcomm - Ảnh 1.

Hai nhà sáng lập Velasboost với màn gọi vốn thành công và được Shark Phú đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển.

Đại dịch đã thay đổi cả thế giới nói chung và ngành sản xuất smartphone và phụ kiện smartphone nói riêng. Hai anh đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường tại Việt Nam lúc này?

Vấn đề lớn mà Velasboost gặp phải nhưng cũng đã vượt qua là hợp tác với các đối tác nước ngoài trong thời gian Covid. Khi đó, rủi ro lớn vì khó làm việc trực tiếp và nhiều bất ổn không thể lường trước do đại dịch. Còn hiện tại, chúng tôi đang rất lạc quan về thị trường Việt Nam với tổng dung lượng lớn và sức mua bùng nổ vào cuối 2021 đầu 2022 vừa qua.

Velasboost đã viết tên mình lên bản đồ công nghệ với Apple và Qualcomm - Ảnh 2.

"Chúng tôi đang rất lạc quan về thị trường Việt Nam"

Chiến lược "đứng trên vai người khổng lồ"

Tham gia vào thị trường phụ kiện công nghệ tiềm năng nhưng cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh từ khắp nơi trên thế giới, đâu là điểm khác biệt của Velasboost?

Trước giờ, thương hiệu phụ kiện công nghệ Việt gần như lép vế hoàn toàn trước thương hiệu ngoại. Khi xây dựng Velasboost, chúng tôi muốn mang một làn gió mới, với các sản phẩm chất lượng cao, được bảo chứng bằng chứng chỉ quốc tế. Đây là cách chúng tôi tái định nghĩa lại sản phẩm Việt: uy tín và không hề thua kém bất cứ đối thủ nào.

Cụ thể hơn, các sản phẩm của Velasboost đang được "bảo chứng chất lượng" như thế nào?

Chúng tôi chọn "đứng trên vai những người khổng lồ", nghĩa là sử dụng các thương hiệu số 1 thế giới làm tiêu chuẩn, đồng thời tối ưu các khâu sản xuất, hợp tác với các nhà cung cấp uy tín.

Cụ thể, Velasboost là thương hiệu Việt Nam tiên phong có sản phẩm cáp sạc nhanh iPhone được Apple cấp chứng nhận MFi. Người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra chứng chỉ toàn cầu của chúng tôi trên trang website chính thức của Apple.

Chúng tôi cũng là thương hiệu Việt Nam tiên phong có ký kết chiến lược cùng Qualcomm để sản xuất tai nghe Velasboost MAY dùng chip Qualcomm QCC3040. Tất cả thành tựu trên, chúng tôi đã làm được trong hai năm đại dịch vừa qua.

Velasboost đã viết tên mình lên bản đồ công nghệ với Apple và Qualcomm - Ảnh 3.

Hai founder của Velasboost dành tâm huyết đầu tư nghiên cứu sản phẩm, đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất để có được những ký kết tầm cỡ quốc tế.

Sau Shark Tank, hành trình của Velasboost mới chỉ bắt đầu…

Đâu là triết lý kinh doanh mà Velasboost đang theo đuổi? Liệu triết lý ấy có thay đổi sau khi gọi vốn đầu tư thành công từ Shark Phú?

Với Velasboost, triết lý của chúng tôi vẫn luôn là sáng tạo - tinh gọn - tối ưu. Chúng tôi hy vọng sau này có thể tạo ra những sản phẩm thật sự Việt Nam, đất nước chúng ta sẽ có thể tự chủ toàn bộ khâu sản xuất từ a-z và không còn phụ thuộc cung ứng từ nước ngoài.

Velasboost đã viết tên mình lên bản đồ công nghệ với Apple và Qualcomm - Ảnh 4.

Những sản phẩm của thương hiệu Việt Velasboost đã xuất hiện trên các diễn đàn công nghệ và nhận được nhiều ủng hộ tích cực.

Khi tâm lý người Việt vẫn còn nhiều e ngại, chưa mở lòng đón nhận các sản phẩm công nghệ thương hiệu trong nước, thì lòng quyết tâm tạo ra từng sản phẩm chuyên nghiệp của Velasboost là cách chúng tôi tiếp cận để đặt những viên gạch tiên phong trên con đường này.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm Velasboost tại: https://velasboost.vn/

http://tintuc.vdong.vn/07/1415715.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.73700148160702202-mmoclauq-av-elppa-iov-ehgn-gnoc-od-nab-nel-hnim-net-teiv-ad-tsoobsalev/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: app

“Velasboost đã viết tên mình lên bản đồ công nghệ với Apple và Qualcomm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools