vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao thương hiệu Barca vẫn 'hot'?

2022-07-07 13:18
Vì sao thương hiệu Barca vẫn hot? - Ảnh 1.

Dù đã sa sút nhưng Barca vẫn thu hút được nhiều ngôi sao đang lên như Ferran Torres - Ảnh: Football Espana

Chủ tịch Laporta đang làm tốt mọi việc

Chưa có những báo cáo tài chính về mùa giải 2021-2022, nhưng ban lãnh đạo mới của Barca - dưới thời chủ tịch Joan Laporta - đang làm được nhiều điều tích cực. Sau khi tiếp quản đội bóng từ tay Josep Bartomeu, Laporta thông báo Barca nợ đến 1,35 tỉ euro.

Và họ buộc phải để Messi ra đi trong mùa hè năm ngoái. Không chỉ vậy, Barca còn cắt giảm quỹ lương cầu thủ (chiếm đến 103% doanh thu của đội bóng). Sau 1 năm, Barca đã giảm được khoảng 200 triệu euro trong quỹ lương của mình. Trên thị trường chuyển nhượng, tính từ lúc Laporta trở thành chủ tịch, Barca đã lãi hơn 20 triệu euro.

Ngoài ra, Barca còn đạt được thỏa thuận về một khoản vay khổng lồ lên đến 500 triệu euro từ Goldman Sachs. Họ cũng ký hợp đồng tài trợ áo đấu và bán tên sân vận động với Hãng Spotify, trị giá đến 280 triệu euro.

Niềm tự hào xứ Catalunya

Barca không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ cá nhân nào. Xuyên suốt lịch sử, Barca cùng Real Madrid duy trì mô hình cổ động viên làm chủ sở hữu CLB. Những người hâm mộ như vậy được gọi là socis (Barca có hơn 200.000 socis), và chủ tịch CLB chỉ là người làm thuê. Barca vì vậy là niềm tự hào, là máu thịt của người dân xứ Catalunya. Khó có chuyện những người hâm mộ Barca từ bỏ đội bóng vì bất cứ lý do gì.

Cơ hội lưu danh lịch sử

Lewandowski, Bernardo Silva và Raphinha - 3 ngôi sao muốn đến Barca mùa hè này - mang 3 động cơ khác nhau.

Với Lewandowski, anh đã có tất cả hào quang ở cấp độ tập thể với Bayern Munich. Cái Lewandowski cần là danh hiệu cá nhân. Thất bại ở giải thưởng năm ngoái cho thấy Lewandowski không thể nào đoạt Quả bóng vàng nếu không vô địch Champions League. Bundesliga quá kém hấp dẫn nên nếu làm được điều đó ở La Liga, cơ hội của Lewandowski sẽ cao hơn.

Còn với Bernardo Silva, ở Man City, anh chỉ được xem là một cầu thủ giỏi chứ chưa thực sự gia nhập hàng ngũ siêu sao. Silva thậm chí phải nhường cả vị trí tiền đạo lệch phải yêu thích của mình cho Mahrez để chuyển xuống đá ở trung tâm hàng tiền vệ.

Trong khi đó, Raphinha - người đang khoác áo Leeds - đã từ chối cả Chelsea lẫn Arsenal để đeo đuổi giấc mơ khoác áo Barca. Hai đại gia nước Anh có thể vững vàng về tài chính hơn Barca hiện tại, nhưng nếu nói về truyền thống, cả hai đều không sánh bằng.

Điểm chung của cả ba là dễ dàng kiếm được vai trò trụ cột ở Barca hiện tại. Và nếu có thể thành công trong việc phục hưng Barca, đó là một cơ hội lưu danh lịch sử. Một cuộc chinh phục đầy mê hoặc, so với việc năm nào cũng vô địch Bundesliga hay Premier League.

Vớ bẫm 80 triệu euro

Bên cạnh việc đàm phán cùng 3 ngôi sao kể trên, Barca đã ký hợp đồng với 2 ngôi sao Franck Kessie và Andreas Christensen dưới dạng chuyển nhượng tự do. Điều này mang đến món lời lớn cho CLB bởi theo Transfermarkt, giá trị của Kessie là 45 triệu euro, còn Christensen là 35 triệu euro. Mức lương của họ lần lượt là 6,5 triệu euro/năm và 4,5 triệu euro/năm, không quá cao so với đẳng cấp vốn có.

Ansu Fati Ansu Fati 'tái xuất' sau 102 ngày, Barca giành trọn 3 điểm ở Nou Camp

TTO - 'Thần đồng' Ansu Fati đã ra sân lần đầu tiên sau 102 ngày chấn thương, ở trận Barcelona thắng Mallorca 2-1 tại Nou Camp rạng sáng 2-5. Chiến thắng giúp Barca vươn lên xếp thứ hai với 66 điểm.

Xem thêm: mth.73124100170702202-toh-nav-acrab-ueih-gnouht-oas-iv/nv.ertiout

Comments:4 | Tags:No Tag

“Vì sao thương hiệu Barca vẫn 'hot'?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools