vĐồng tin tức tài chính 365

Truyền thông Anh: Thủ tướng Boris Johnson chấp nhận từ chức

2022-07-07 15:44
Truyền thông Anh: Thủ tướng Boris Johnson chấp nhận từ chức - Ảnh 1.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Phố Downing - Ảnh: REX

Ông Johnson đã chịu áp lực từ chức từ các bộ trưởng cấp cao và sự phản đối đang gia tăng ngay trong nội bộ đảng của ông.

Đài BBC cho biết nước Anh dự kiến sẽ có thủ tướng mới vào mùa thu năm nay. 

Hơn 50 quan chức trong Chính phủ Anh đã từ chức trong hai ngày qua. Ngày 7-7, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Bắc Ireland trong Chính phủ Anh Brandon Lewis đã tuyên bố từ chức. 

Thứ trưởng Văn hóa Chris Philp và Thứ trưởng Tài chính Helen Whately cũng đưa ra quyết định tương tự cùng ngày. 

Bộ trưởng Lewis và Thứ trưởng Philp là hai trong số nhiều quan chức cấp cao của đảng Bảo thủ kêu gọi Thủ tướng Johnson từ chức, sau loạt bê bối ảnh hưởng đến chính phủ trong thời gian qua. Mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cũng đã kêu gọi ông Johnson từ chức.

Theo báo The Guardian ngày 6-7, chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đang bên bờ vực sụp đổ, sau khi ông nhận một loạt đơn từ chức chồng chất từ các bộ trưởng cho tới trợ lý thuộc Đảng Bảo thủ. 

Trong đó, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid đã đột ngột từ chức cách nhau chỉ vài phút vào hôm 5-7. Ông Sunak từ lâu đã có quan hệ căng thẳng với Thủ tướng Johnson về định hướng chính sách kinh tế. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid nói rằng ông, nhiều nhà lập pháp và công chúng đã mất niềm tin vào khả năng điều hành của Thủ tướng Johnson vì lợi ích quốc gia sau một loạt vụ bê bối. Ông Javid cho biết bản thân “không còn có thể tiếp tục phục vụ trong chính phủ này với lương tâm tốt nữa”. 

Danh sách những người từ chức còn có: Bộ trưởng Trẻ em và gia đình Anh Will Quince, Trưởng cố vấn pháp lý của Vương quốc Anh Alex Chalk, phó chủ tịch đảng Bảo thủ Bim Afolami, quan chức cấp cao phụ trách giao thông Laura Trott… 

Giữa Giữa 'bão' chỉ trích, Thủ tướng Anh kiên quyết không từ chức

TTO - Ngày 6-7, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bất chấp áp lực từ chức từ các bộ trưởng cấp cao và sự phản đối đang gia tăng trong nội bộ đảng của ông, nói rằng ông sẽ chống lại mọi nỗ lực nhằm lật đổ mình.

Xem thêm: mth.90125525170702202-cuhc-ut-nahn-pahc-nosnhoj-sirob-gnout-uht-hna-gnoht-neyurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truyền thông Anh: Thủ tướng Boris Johnson chấp nhận từ chức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools