vĐồng tin tức tài chính 365

[20h00 ngày 8/7] MONEYtalk số 28: GIÀ(U)

2022-07-08 11:42

Tại Việt Nam, có hơn 9 triệu người già đang sống không có hưu trí, trợ cấp xã hội. 38% trong đó sống nhờ tiền của con, 29% đã già nhưng vẫn phải tiếp tục làm việc. Trải qua 60 năm cuộc đời, quá nửa người già không có được một khoản tích lũy đầy đủ cho chính bản thân, và phải lựa chọn những con đường khác nhau để duy trì sự sống những năm hậu vận. 

Đây là kết quả của một vòng luẩn quẩn cho thế hệ "bánh mì kẹp" – Những người lao động trung niên, tầm tuổi 35 đến hơn 50. Là lao động chính của gia đình, họ một thân phải gánh chịu áp lực từ cả 2 phía, trên có bố mẹ già, dưới có con trẻ, khó đảm bảo năng lực tài chính, lao động, mất cơ hội tích lũy tiền khi về già.

Điều này không xấu, nhưng liệu có một kết quả tốt đẹp hơn cho những người lao động chăm chỉ? Có phải cứ làm việc càng chăm chỉ, của cải sẽ đầy, vận may sẽ đến, cuối đời rồi sẽ được thoải mái? Nghỉ hưu không phải là một điểm kết, nó là một hành trình khám phá và tận hưởng thành quả của một đời lao động. Để làm được điều đó, bạn cần phải GIÀU, hoặc ít nhất, đã có kế hoạch chi tiết cho hành trình về hưu. Để 1/3 cuộc đời cuối cùng được an nhàn, thoải mái, hãy dùng 2/3 thời gian trước đó để chuẩn bị, tích lũy và có ý thức tạo lập kế hoạch tài chính khi về hưu.

[20h00 ngày 8/7] MONEYtalk số 28: GIÀ(U) - Ảnh 1.

Làm giàu thế nào, để về già được an nhàn, thoải mái? Câu trả lời sẽ được bật mí trong chương trình Tự do tài chính số 27 với chủ đề "GIÀ(U)". Đón xem chương trình để cùng Host Dương Ngọc Trinh lắng nghe những chia sẻ từ Anh Trần Lê Minh – Giám đốc đầu tư các Quỹ mở, Giám đốc Dragon Capital Việt Nam DCVFM chi nhánh Hà Nội, và học hỏi từ những kinh nghiệm tự lực của Madame Đỗ Liên – Chủ tịch hội đồng quản trị Aquaone và Doanh nhân Nguyễn Bích Hằng, thường được biết đến với danh xưng Hotmom Hằng "túi".

Đón xem Livestream "GIÀ(U)" phát sóng 20h tối thứ Sáu (08/07) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTVMoney: www.facebook.com/vtvmoney

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.66452450180702202-uaig-82-os-klatyenom-7-8-yagn-00h02/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[20h00 ngày 8/7] MONEYtalk số 28: GIÀ(U)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools