vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh đạo nào sẽ đến lễ tang ông Abe?

2022-07-10 08:05

Hãng thông tấn TASS ngày 9-7 dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự lễ tang của cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

"Ông Putin không tham gia. [Việc] các quan chức khác [tham gia hay không] phụ thuộc vào các quy tắc giao thức" - ông Peskov nói khi được hỏi rằng các quan chức cấp cao của Nga có dự lễ tang của ông Abe hay không.

Trước đó, ông Peskov nói với các phóng viên rằng Điện Kremlin vô cùng tiếc thương về sự ra đi của cố thủ tướng Nhật và bày tỏ lời chia buồn tới người dân nước này.

Lãnh đạo nào sẽ đến lễ tang ông Abe? ảnh 1

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: KYODO NEWS

Ngày 9-7, theo tờ New York Post, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thảo luận với gia đình của cố Thủ tướng Abe về việc tham dự lễ tang của ông.

Ông Trump - người có mối quan hệ thân thiết với ông Abe, cho biết ông đang xem xét công tác hậu cần cho việc tham dự và nhắc lại ông Abe là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên mà ông gặp khi còn là tổng thống.

Ông Trump nói với tờ Breitbart News: “Chúng tôi sẽ xem nó diễn ra như thế nào. “Chúng tôi đang nói chuyện với gia đình của họ. Chúng tôi yêu gia đình. Vợ ông là một phụ nữ phi thường. Ông ấy rất được yêu mến ở Nhật, tôi có thể tưởng tượng đó sẽ là một lễ tưởng niệm đặc biệt. Ông ấy rất đặc biệt. Mọi khía cạnh của người đàn ông đó đều rất đặc biệt".

Ông Trump nói thêm rằng ông Abe đã đến Mỹ ngay sau cuộc bầu cử năm 2016 và nói rằng giữa họ có “một mối quan hệ đặc biệt”.

Ông Trump gọi sự ra đi đột ngột của ông Abe là "tin xấu cho thế giới".

Khả năng sắp tới sẽ có thêm thông tin về những vị khách cấp cao từ các nước đến dự lễ tang cố Thủ tướng Abe.

Trước đó, hãng thông tấn Kyodo News đưa tin lễ tang cố Thủ tướng Abe sẽ được tổ chức ngày 12-7 với sự tham dự của bạn bè thân thiết và gia đình, tại quê nhà Shimonoseki (tỉnh Yamaguchi).

Ngày 11-7, những người thân cận của ông Abe sẽ dự một lễ cầu nguyện riêng tư. Hiện các quan chức ở Nhật chưa tiết lộ kế hoạch về buổi lễ tưởng niệm công khai vị thủ tướng phục vụ lâu nhất của đất nước.

Xem thêm: lmth.693886tsop-eba-gno-gnat-el-ned-es-oan-oad-hnal/nv.olp

“Lãnh đạo nào sẽ đến lễ tang ông Abe?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools