vĐồng tin tức tài chính 365

Coi chừng sập bẫy tín dụng đen núp bóng cho vay online

2022-07-10 12:57

Thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện một đường dây cho vay tín dụng xuyên quốc gia với lãi suất vay từ 1.500% đến trên 2.100%/năm.

Nguyên nhân khiến cho nạn tín dụng đen núp bóng cho vay online “mọc lên như nấm sau mưa” là do thủ tục vay tại các app vay vô cùng đơn giản, không cần chứng minh thu nhập, thủ tục giải ngân nhanh…

Ngoài ra, có một số người dân bị sập bẫy tín dụng đen còn do không phân biệt được đâu là ứng dụng của các đơn vị được cấp phép và đâu là của các đối tượng cho vay nặng lãi.

Coi chừng sập bẫy tín dụng đen núp bóng cho vay online ảnh 1

Ông Kalidas Ghose, CEO Công ty tài chính VPBank SMBC

Ông Kalidas Ghose, CEO Công ty tài chính VPBank SMBC (FE CREDIT) cho biết: “Để giảm thiểu rủi ro khi vay tín dụng online, các tổ chức tín dụng phải liên tục nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng an toàn cho người dân thông qua công nghệ, hỗ trợ người đi vay làm quen với quy trình và thủ tục vay tại các kênh tín dụng chính thống. Đồng thời, các công ty tài chính, ngân hàng nhà nước phải đồng hành với người vay để đảm bảo họ có tài chính cho các khoản trả hàng tháng. Từ đó, tạo động lực cho người dân tham gia vay tiêu dùng một cách lành mạnh”.

Ông Đỗ Minh Hải, Giám đốc ATM Online cho biết: “Khá nhiều app cho vay không áp dụng công nghệ trong việc chọn lọc và thẩm định khách hàng mà họ bắt buộc khách hàng tải app và qua đó truy cập thông tin cá nhân của khách hàng. Trong khi đó, tại ATM Online khách hàng muốn vay phải đăng ký trên web và hiện tỉ lệ khách hàng đủ điều kiện vay tại công ty chúng tôi chỉ ở mức 7%”, ông Hải nhấn mạnh.

Chia sẻ về thông tin các gói vay tín dụng cho người dân, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước cho biết: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi, cơ chế rõ ràng cho người dân được vay tiêu dùng, vay nhỏ lẻ với những nhu cầu vay ngắn hạn. Theo thống kê, cho vay tiêu dùng đang chiếm khoảng 2 triệu tỉ đồng, tuy nhiên, nhu cầu cho vay nhỏ lẻ của người yếu thế vẫn cần nhiều hơn nữa.

Để giảm các hệ lụy từ vay tín dụng đen với lãi suất cao, sắp tới Ngân hàng Nhà nước sẽ đề xuất Chính phủ hoàn thiện khung pháp lý cho vay tiêu dùng, trước hết là ngân hàng thương mại và các công ty tài chính, sau đó là các tổ chức tài chính vi mô, quỹ tín dụng nhân dân với các cơ chế thông thoáng, áp dụng các công nghệ dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hướng người dân sử dụng nguồn vốn thuận lợi hơn bằng các hình thức cho vay kết nối trực tiếp giữa người vay, người bán hàng và người mua, nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho người dân được tiếp cận các gói vay ưu đãi”, ông Tú nói.

Xem thêm: lmth.814886tsop-enilno-yav-ohc-gnob-pun-ned-gnud-nit-yab-pas-gnuhc-ioc/nv.olp

“Coi chừng sập bẫy tín dụng đen núp bóng cho vay online”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools