Các hoạt động trên diễn ra trong khuôn khổ Chợ phiên không tiền mặt dành cho công nhân do Báo Tuổi Trẻ, Sở Công Thương TP HCM, Ban quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP HCM tổ chức trong cả ngày 10-7.
Tại đây, công nhân và người lao động sinh sống tại địa bàn này được mua sắm các mặt hàng gia dụng, nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống với ưu đãi đặc biệt và được hướng dẫn làm quen, trải nghiệm các phương thức thanh toán không tiền mặt.
Gian hàng của Co.opmart Huỳnh Tấn Phát bán hơn 500 mặt hàng gia dụng, nhu yếu phẩm, thực phẩm... giảm giá 10%-50% cho khách hàng thanh toán bằng phương thức không tiền mặt. Rất đông người tập trung tại gian hàng này để mua rau củ, hoá mỹ phẩm với giá ưu đãi đặc biệt.
Nhiều khách hàng tranh thủ mua nước giặt, nước xả... giảm giá "sốc" tại sự kiện
Bên cạnh đó, các ngân hàng Sacombank, BIDV, ACB, MBBank, HDBank, Momo… mang đến các sản phẩm, dịch vụ thanh toán với ưu đãi hấp dẫn cùng với rất nhiều quà tặng. Ngoài ra, người tham dự còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, được tặng quà và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng.
Ông Trần Anh Thái Lan, Phó tổng giám đốc KCX Tân Thuận, cho biết hiện nay, việc sử dụng tiền mặt của người lao động trong KCX Tân Thuận chưa phổ biến. Phiên chợ không tiền mặt góp phần lớn vào thay đổi nhận thức người lao động, ít nhiều có sự điều chỉnh trong ứng dụng thanh toán không tiền mặt vào tiêu dùng hằng ngày. Từ đó sẽ lan tỏa đến người thân, bạn bè và chắc chắn thanh toán không tiền mặt có những chuyển biến tích cực.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho hay thời gian qua TP đã triển khai nhiều chính sách chăm lo cho người lao động, các đối tượng yếu thế từ trực tiếp là tiền mặt đến gián tiếp giảm tiền điện, giảm giá phòng trọ, chương trình bình ổn thị trường…
Khách hàng được tư vấn tải ứng dụng thanh toán không tiền mặt để được hưởng ưu đãi tại sự kiện
"Thanh toán không tiền mặt không chỉ giúp người lao động mua hàng hóa theo cách truyền thống dễ dàng hơn mà có thể ứng dụng thương mại điện tử để mua sắm hàng hóa trong nước và nước ngoài. Hơn nữa, người lao động còn tận dụng được những ưu đãi của doanh nghiệp, quản lý chi tiêu hiệu quả hơn. Các ngân hàng, doanh nghhiệp cũng có dữ liệu đánh giá mức độ uy tín của từng khách hàng, qua đó có chiến lược hỗ trợ cho từng đối tượng cụ thể. Cơ quan Nhà nước cũng có cơ sở để xây dựng chiến lược quản lý, hỗ trợ phát triển thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt" - ông Phương nói.
Đây là phiên chợ thứ hai được tổ chức tại TP HCM. Trước đó, phiên chợ được tổ chức tại Khu chế xuất Linh Trung cũng thu hút hàng ngàn lượt người tham dự. Chợ phiên không tiền mặt là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt do Báo Tuổi Trẻ Vụ Thanh toán, Vụ truyền thông Ngân hàng nhà nước tổ chức.
Xem thêm: mth.55223715101702202-tam-neit-gnohk-neihp-ohc-iat-05-ned-maig-gnah-tam-005-noh/et-hnik/nv.moc.dln