vĐồng tin tức tài chính 365

Màn kịch giấu tội ác của kẻ 'đạo đức giả'

2022-07-11 10:30

Lý Thiến Nguyệt 21 tuổi, sinh viên sắp tốt nghiệp của Học viện Thương mại Giang Tô đã gặp và yêu Hồng Kiêu, 24 tuổi, sau một lần đi tàu điện ngầm vào 2019. Kiêu từng làm huấn luyện viên thể hình và huấn luyện viên câu lạc bộ súng đạn thạch.

Nguyệt từng đưa bạn trai về quê gặp bố mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ cô nhận thấy con người Kiêu quá bí ẩn, có vẻ giả tạo nên bảo con nên thận trọng. Nhưng Nguyệt cho rằng đôi bên chưa thấu hiểu nhau nên mới có thành kiến.

Nguyệt chung sống với bạn trai trong một căn hộ ở Nam Kinh. Sáng 9/7/2020, cô nhắn tin cho mẹ, kể chuyện cãi nhau với Kiêu vì những chuyện lặt vặt. Cặp đôi trẻ từng cãi vã không ít lần nên bố mẹ cô không lấy làm lạ.

Nửa đêm 9/7, bố mẹ Nguyệt bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại Kiêu gọi đến. Sau khi hỏi thăm và biết Nguyệt không về nhà, Kiêu hốt hoảng thông báo Nguyệt mất tích.

Kiêu kể, hôm 8/7, hai người lại tranh cãi. Nguyệt đòi chia tay khiến anh ta tức giận bỏ đi uống rượu rồi đến nhà bạn ngủ nhờ một đêm. Hôm sau trở về, anh ta không thấy Nguyệt đâu, quần áo và ví tiền của cô không còn. Ban đầu, Kiêu nghĩ bạn gái ra ngoài chơi, nhưng cô luôn tắt điện thoại, không trả lời tin nhắn. Anh ta hỏi tất cả bạn bè của Nguyệt cũng không biết cô đi đâu.

Kiêu xin trích xuất tất cả video giám sát trong khu nhà và phát hiện Nguyệt đeo túi xách vội vàng rời khỏi chung cư lúc 10h42 sáng 9/7. Lo trận cãi vã hôm trước khiến Nguyệt kích động rồi nghĩ quẩn, Kiêu gọi cho bố mẹ bạn gái, liên tục tự trách và xin lỗi.

Hình ảnh cuối cùng của Nguyệt được camera giám sát ở khu chung cư ghi lại. Ảnh: Toutiao

Hình ảnh cuối cùng của Nguyệt được camera giám sát ở khu chung cư ghi lại. Ảnh: Toutiao

Sáng 10/7, bố mẹ Nguyệt từ quê nhà Dương Châu đến nơi ở của con gái tại thành phố Nam Kinh.

Hai người vốn không có nhiều hảo cảm với Kiêu. Tuy nhiên, trong vài ngày cùng Kiêu đi tìm Nguyệt, ấn tượng của hai vợ chồng thay đổi hoàn toàn. Kiêu chăm lo cho họ chu đáo từ chỗ ở đến ăn uống, đi lại, bỏ cả công việc để đưa họ đi khắp nơi nghe ngóng tin tức của Nguyệt. Cả hai nhìn thấy rõ sự bất lực, đau đớn của Kiêu khi Nguyệt biến mất. Dẫu vậy, Kiêu vẫn cố hết sức an ủi bố mẹ bạn gái, khiến họ thấy có lỗi vì từng nghĩ xấu về anh ta.

Sau nhiều ngày tìm kiếm vô ích, vào 13/7, bố Nguyệt trình báo cảnh sát ở Nam Kinh.

Theo điều tra, Nguyệt đã đi máy bay đến thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) vào 9/7, sau đó bay tiếp đến Tây Song Bản Nạp ở cực nam tỉnh Vân Nam. Lúc 21h16, Nguyệt xuất trình giấy tờ tùy thân tại trạm kiểm soát Hưng Hải ở huyện Mãnh Hải, Tây Song Bản Nạp.

Cảnh sát cho rằng chưa thể xác định đây là vụ mất tích, có khả năng Nguyệt đến Tây Song Bản Nạp để đi du lịch. Họ đề nghị bố mẹ Nguyệt tìm hiểu xem con gái có bạn bè ở đó không. Nhưng Kiêu cho biết chưa từng nghe nói Nguyệt định đi Tây Song Bản Nạp, cũng chưa từng nghe thấy cô có bạn ở đó.

Vài ngày sau, khi gia đình hỏi thăm tung tích Nguyệt không có kết quả, cảnh sát tiếp nhận vụ việc.

Ngày 23/7, bố mẹ Nguyệt cùng Kiêu đến Tây Song Bản Nạp theo thông báo của cảnh sát. Trong 7 ngày tiếp theo, cảnh sát tra xét tất cả điểm du lịch và thôn làng ở huyện Mãnh Hải nhưng không có dấu vết của Nguyệt.

Theo kinh nghiệm của cảnh sát, nữ sinh 21 tuổi nhiều khả năng đã gặp bất trắc. Vụ mất tích được nâng thành vụ án hình sự. Cảnh sát bắt đầu điều tra những người Nguyệt từng tiếp xúc, đồng thời triệu tập Kiêu lấy lời khai.

Theo lời khai của Kiêu và kết quả điều tra của cảnh sát, vài ngày trước khi mất tích, Nguyệt hầu như không tiếp xúc với ai khác ngoại trừ bạn trai.

Cảnh sát coi Kiêu là nghi phạm lớn nhất. Họ nhận thấy anh ta dường như có ý đồ đánh lạc hướng, khi thì nói Nguyệt thường bỏ đi chơi một mình, khi lại chắc chắc cô không gặp nạn, khi lại nói cô bị lừa sang Myanmar.

Bí mật điều tra về Kiêu, cảnh sát phát hiện anh ta là kẻ hai mặt. Kiêu luôn nói yêu Nguyệt, lo lắng cho bạn gái, nhưng sau khi cô mất tích, mỗi ngày anh ta đều đăng bài lên mạng xã hội ở chế độ bạn bè, thể hiện cuộc sống thoải mái, tự do.

Điều tra hành tung của Kiêu và những người bên cạnh anh ta, cảnh sát tìm thấy nhiều manh mối quan trọng. Vào ngày Nguyệt mất tích, Kiêu có mặt ở Tây Song Bản Nạp, sau đó bay về Nam Kinh ngay đêm hôm đó. Điều này cho thấy Kiêu có liên quan sự biến mất của Nguyệt.

Bạn của Kiêu là Trương Thần Quang, Tào Trạch Thanh cũng xuất hiện ở Tây Song Bản Nạp vào 9/7, rất gần với thời gian Nguyệt xuất trình chứng minh thư ở Mạnh Hải.

Quang và Thanh nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ. Khi bị thẩm vấn, cả hai khai nhận hành vi phạm tội và khai ra kẻ chủ mưu là Kiêu.

Theo đó, Kiêu nảy ý đồ sát hại bạn gái do mâu thuẫn khi chung sống. Anh ta nhiều lần hẹn gặp Quang và Thanh để bàn kế hoạch. Ngày 6/7, cả ba quyết định chọn một công viên ở huyện Mãnh Hải làm nơi gây án. Kiêu sẽ cung cấp tiền bạc và công cụ cho Quang và Thanh. Anh ta nhiều lần hướng dẫn hai bạn cùng diễn tập gây án và dặn dò chi tiết cách thức tiến hành.

Sáng 9/7, dưới sự sắp xếp của Kiêu, Quang và Thanh đến Tây Song Bản Nạp trước. Kiêu gọi điện cho Nguyệt, nói đang chờ cô ở Tây Song Bản Nạp để cùng đi du lịch.

Tại điểm hẹn, Quang và Thanh tấn công Nguyệt từ phía sau. Cả hai còn quay lại quá trình gây án và chôn xác Nguyệt trong rừng cây, gửi cho Kiêu theo chỉ đạo của anh ta. Sau khi xem video, Kiêu nhắn: "Làm tốt lắm, tôi về Nam Kinh trước, chuyện tiếp theo hai người xử lý".

Cảnh sát đào được thi thể Nguyệt theo lời khai của Quang và Thanh. Ngày 4/9/2020, Kiêu bị bắt với cáo buộc cố ý giết người.

Trước khi Kiêu bị đưa ra xét xử, bố anh ta tìm gặp riêng bố mẹ Nguyệt, đề nghị bồi thường một số tiền lớn để giữ mạng cho con trai nhưng bị cự tuyệt. Sau đó, phía luật sư của Kiêu yêu cầu giám định tâm thần cho anh ta, kéo dài thời gian xét xử. Bố mẹ Nguyệt nghỉ việc, tiêu hết tiền tiết kiệm để đi khắp nơi đòi công lý cho con gái.

Đến 7/7, Kiêu, Quang và Thanh cùng bị kết tội Cố ý giết người. Tòa tuyên án tử hình Kiêu vì là kẻ chủ mưu, cung cấp chi phí gây án, lừa nạn nhân đến hiện trường, đóng vai trò quan trọng nhất trong tội ác, không có thái độ ăn năn hối cải.

Quang và Thanh nhận án tử hình, được hoãn thi hành án hai năm vì khai báo thành thật, có thái độ hợp tác khi nhận tội.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sina)

Xem thêm: lmth.2745844-aig-cud-oad-ek-auc-ca-iot-uaig-ehc-hcik-nam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Màn kịch giấu tội ác của kẻ 'đạo đức giả'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools