vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng

2022-07-12 03:11

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chiều nay liên tục điều chỉnh giảm giá vàng SJC. Theo đó, mỗi lần, giá vàng giảm thêm 50.000 - 100.000 đồng. Giá mua vào có thời điểm giảm xuống 67,65 triệu đồng và bán ra 68,15 triệu đồng, giảm 400.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Tương tự, một số hệ thống kinh doanh vàng khác cũng điều chỉnh giảm mỗi lượng vàng 300.000 - 350.000 đồng, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 7.

Giá vàng nhẫn cũng tiếp tục đi xuống. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn và một số hệ thống lớn đang niêm yết mỗi lượng vàng loại này quanh ngưỡng 52,8 - 52,9 triệu đồng, trong khi các tiệm vàng nhỏ ở TP Hồ Chí Minh bán ra ở mức 52,1 triệu đồng.

Giá vàng châu Á giảm

Trên thị trường châu Á, giá vàng giảm trong phiên chiều 11/7, khi đồng USD mạnh lên gây áp lực lên nhu cầu đối với vàng và khiến giá kim loại quý này "neo" ở gần mức thấp nhất 9 tháng qua ghi nhận trong tuần trước.

Giá vàng giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng - Ảnh 1.

Chuyên gia dự đoán giá vàng có thể giảm mạnh xuống dưới 1.700 USD/ounce. (Ảnh: Bloomberg)

Cuối phiên giao dịch chiều 11/7, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.737,29 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% và giao dịch ở mức 1.736,40 USD/ounce.

Đồng USD tăng khoảng 0,4% và đang ở gần mức cao nhất 20 năm qua ghi nhận trong phiên trước, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, Chủ tịch chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tại Atlanta Raphael Bostic cho biết ông "hoàn toàn" ủng hộ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp chính sách tháng này của FED. Lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Dù vậy, đà giảm của giá vàng trong phiên này phần nào bị hạn chế khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống từ mức cao nhất hơn một tuần qua ghi nhận trong phiên trước đó.

Diễn biến trên thị trường vàng phiên đầu tuần trái ngược với dự đoán của phần đông các chuyên gia phố Wall. Khảo sát của Kitco News hồi cuối tuần cho thấy, hơn 40% chuyên gia lạc quan về khả năng giá vàng sẽ hồi phục sau 4 tuần giảm liên tiếp, trong khi 33% dự đoán vàng giảm giá và 27% cho ý kiến trung lập.

Còn theo kết quả cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street, 42% cho rằng vàng sẽ tăng giá, 38% dự đoán vàng giảm giá, 20% cho ý kiến trung lập.

"Vàng đã giảm xuống mức đáy tính từ tháng 9/2021 và về mặt kỹ thuật, kim loại quý đang giao dịch trong vùng quá bán", nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered cho biết. Quá bán (oversold) là tình trạng một tài sản đang giao dịch tại mức giá thấp và có khả năng giá sẽ bật lên lại.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, dự đoán vàng có thể giảm mạnh xuống dưới 1.700 USD/ounce. Bức tranh lớn đối với vàng vẫn là giảm giá, khó để quay trở lại.

Giá vàng thế giới kéo dài chuỗi giảm sang tuần thứ tư liên tiếpGiá vàng thế giới kéo dài chuỗi giảm sang tuần thứ tư liên tiếp

VTV.vn - Giá vàng kỳ hạn Mỹ nhích nhẹ trong phiên 9/7, nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm thứ tư liên tiếp do đồng USD mạnh gây áp lực lên các thị trường hàng hóa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15982639111702202-gnoul-iom-gnod-ueirt-aun-nag-maig-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools