Vinfast đẩy mạnh xe điện
Kết quả kinh doanh ô tô tháng 6/2022 do Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho thấy, có tổng số 2.490 xe của thương hiệu này đến tay người tiêu dùng.
Trong đó, đây là tháng đầu tiên xe điện Vf e34 có doanh số tốt – 782 xe, tăng 334 xe so với tháng liền kề, gấp hơn 9 lần so với thời điểm lô xe đầu tiên được bàn giao vào hồi cuối năm 2021.
Xe xăng vẫn cho thấy sức mua tốt với 1.338 xe Fadil, 359 xe Lux A2.0, 11 xe Lux SA2.0 được bán ra. Fadil vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong 6 tháng đầu năm.
Trong khi đó, do gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện, số lượng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng trong tháng 6/2022 không cao như kỳ vọng. Từ đầu tháng 7/2022, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng hai mẫu xe này. Những đơn hàng đã nhận sẽ được VinFast bàn giao trong thời gian tới trước khi chính thức đóng dây chuyền sản xuất xe xăng.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra tổng cộng 14.695 xe ô tô phổ thông, bao gồm 9.566 xe Fadil, 1.749 xe Lux A2.0, 1.239 xe Lux SA2.0 và 2.141 xe VF e34.
Nguồn: VinFast
Trong tháng 6/2022, VinFast đã công bố chính sách cố định giá thuê pin ô tô điện trong suốt vòng đời sản phẩm đối với tất cả các xe ô tô điện bán ra trong năm 2022 và 2023. Song song đó, hãng xe cũng mới công bố điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu xe VF 8 và VF 9 từ ngày 4/7/2022, với mức tăng từ 51,5 đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản, do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hiện tại, hãng đang đẩy mạnh lắp đặt 150.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện trên toàn quốc trong năm 2022, đồng thời đẩy mạnh dịch vụ như cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service); cứu hộ miễn phí 24/7; bảo hành chính hãng 10 năm… cho khách hàng.
Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức bàn giao hai mẫu SUV điện cỡ lớn VF 8 và VF 9 cho khách hàng vào cuối năm nay.
Hyundai sụt giảm 34% doanh số
Tình trạng thiếu hụt linh kiện và chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy vẫn tiếp diễn khiến cho doanh số các hãng xe chịu ảnh hưởng không nhỏ. Báo cáo mới nhất của TC Group (Tập đoàn Thành Công) cho thấy, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 chỉ đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022.
Doanh số của thương hiệu Hyundai sụt giảm chủ yếu đến từ tình trạng thiếu hụt linh kiện.
Mặc dù bán chạy nhất "nhà", nhưng Accent không tránh được việc sụt giảm doanh số lên đến 40,5% so với tháng trước– với chỉ 1.086 xe đến tay khách hàng. Creta với 830 xe bán ra, giảm 14,8% so với tháng trước.
Hyundai Tucson bán ra 479 xe, tương đương mức giảm 26,2%. Các mẫu xe có thứ hạng tiếp sau lần lượt là Grand i10, Santa Fe & Elantra. Các mẫu xe thương mại đạt doanh số bán 998 xe, giảm 23,8%.
Dù vậy, so với cùng kỳ năm trước, khi dịch covid-19 diễn biến phức tạp, tổng doanh số nửa đầu năm 2022 đã tăng 6,5%. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.
http://tintuc.vdong.vn/07/1422556.htm