Hybrid Event là giải pháp hữu hiệu giúp các thương hiệu, chương trình thành công về cả doanh số và sự ảnh hưởng
Hybrid Event là giải pháp tổ chức sự kiện offline kết hợp với các hoạt động mạnh mẽ trên online nhằm mở rộng quy mô lớn và gia tăng tương tác, sự hấp dẫn đối với người tham gia. Tất cả dữ liệu sẽ được thu thập và đo lường theo tỷ lệ chuyển đổi, các doanh nghiệp tổ chức sẽ yên tâm hơn về độ tin cậy mà chương trình đem lại.
Ưu điểm của Mega Livestream trên digital chính là sự linh hoạt, các chương trình và doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động đưa ra KPI cho chương trình về số lượng độc giả cũng như số lượng view livestream mong muốn. Một chương trình có thể đạt được lên tới 5-6 triệu view chỉ trong 2h ngay sau khi phát sóng và được đo lường các chỉ số rất rõ ràng, chi tiết.
Gần đây nhất, sự ra mắt KOC VIETNAM 2022 tiên phong ứng dụng nền tảng Hybrid Event với phương thức Mega Livestream đã nhanh chóng tạo được tiếng vang trong ngành tổ chức sự kiện, đem đến cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận, khả năng tương tác và tính hiệu quả cho các chương trình truyền hình thực tế.
Giám đốc thương hiệu Lazada, bà Trần Thanh Huyền cho biết "Lazada rất vui khi được cùng đồng hành với VCCorp, trở thành những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng đội ngũ KOC tại Việt Nam. KOC Việt Nam 2022 là một chương trình rất thành công cả về mặt con số về tầm ảnh hưởng cũng như là ý nghĩa.
Bên cạnh đó, việc các doanh nghiệp lớn như Lazada hay VCCorp tham gia vào việc phát triển lĩnh vực KOC sẽ có vai trò tạo ra một cộng đồng để các bạn KOC có thể bán hàng hoặc tiếp cận với người tiêu dùng được ổn định hơn".
Tham vọng định chuẩn mới của các chương trình thực tế
Thành công của chương trình có format tiên phong như KOC VIETNAM 2022 cho thấy các show truyền hình ít tập, mới lạ cần sự bùng nổ mạnh mẽ, phủ sóng rộng rãi trong thời gian ngắn có thể áp dụng Mega Livestream.
Bà Phan Đặng Trà My, Phó TGĐ VCCorp - Giám đốc Admicro cho biết mục tiêu của công ty đưa ra là định chuẩn lại các chương trình thực tế. Hiện tại, các chương trình thực tế đang được đầu tư ở mức độ truyền hình, format đa số là mua lại từ nước ngoài, và chủ yếu là trong lĩnh vực giải trí, lấy drama làm tiêu chuẩn, lấy ngôi sao làm công thức thành công. Tuy nhiên, cuộc chơi hiện nay đã dần thay đổi.
VCCorp đã tạo một nền tảng (platform) mang tính giải pháp dành cho các show truyền hình theo trong tương lai, giải quyết những bài toán mà các show trên thị trường đang gặp phải. Hybrid Event và Mega livestream có thể thu hút một quy mô lượng người rất lớn trong khoảng thời gian ngắn, phát hành trên đa nền tảng.
Tất cả các kênh sẽ phát sóng chương trình đồng thời cùng lúc để tạo sự bùng nổ mạnh mẽ nhất. Chương trình KOC đã phát sóng cùng lúc đồng thời trên tất cả các nền tảng từ báo chí, mạng xã hội đến các app đọc báo, app thương mại điện tử của đối tác Lazada với tổng cộng hơn 100 website báo chí, 35 fanpage hợp tác, microsite chương trình, 5 app báo chí thuộc sở hữu VCCorp, MXH Lotus và app thương mại điện tử Lazada".
Hybrid Event và Mega livestream sẽ mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác trong nhiều lĩnh vực
Tương lai khi tổ chức sự kiện và sử dụng phương thức như Hybrid event và Mega livestream, VCCorp có thể là bên đứng ra tư vấn và cùng các doanh nghiệp giải quyết vấn đề khi vận hành.
Là đối tác quan trọng của VCCorp, bà Trần Thanh Huyền - Giám đốc thương hiệu Lazada nhận định, VCCorp có đầy đủ các kênh phát uy tín với độ phủ sóng rộng. Mega livestream giúp phát sóng đồng thời các chương trình trên đa nền tảng với quy mô lớn trên nền tảng digital.
Việc Lazada bắt tay với VCCorp được kỳ vọng sẽ tạo ra một cộng đồng KOC tiêu chuẩn, và tạo động lực phát triển bền vững, lâu dài, mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng, xã hội và nền kinh tế trong tương lai.
Bà Phan Đặng Trà My, Phó TGĐ VCCorp - Giám đốc Admicro cho biết trong tương lai VCCorp vẫn sẽ tiếp tục áp dụng phương thức Hybrid Event và công nghệ Mega Livestream để tiến hành các chương trình khác cho KOC ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Bà My chia sẻ: "KOC không dừng lại ở một mùa, chúng tôi đã đủ quyết tâm để phát hành mùa thứ hai và đặc biệt là không chờ tới 1 năm mới có mùa thứ hai. Ngay sau KOC, chúng tôi đã có 3 show tiếp theo dành cho KOC trong ngành beauty & healthy, travel, house & home.
Chúng tôi mong muốn không chỉ là 20, mà có thể tìm ra 100 bạn KOC trong các lĩnh vực này, giúp thị trường, các nhãn hàng có nhiều thông tin hơn để tìm kiếm các bạn dễ dàng hơn, giúp KOC dễ dàng tìm kiếm cơ hội hợp tác. Chúng tôi cũng hy vọng có thể tạo ra sân chơi cho từng lĩnh vực một, thông qua các chiến dịch của chúng tôi trong thời gian tới".
Ánh Dương
Nhịp sống kinh tế