vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hoa cài trên lá chắn – 2022"

2022-07-13 07:25
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và các đại biểu, khách mời tại Chương trình giao lưu nghệ thuật.


Dự chương trình, về phía khách mời có các đồng chí: Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam…
 


Các đại biểu, khách mời là văn nghệ sĩ, là nhân chứng lịch sử chia sẻ những kỷ niệm đối với lực lượng Cảnh sát nhân dân.


Về phía Bộ Công an có các đồng chí: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) của Bộ Công an… cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ đã đến dự chương trình.

Được tổ chức nhằm tuyên truyền về truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSND nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung, “Hoa cài trên lá chắn – 2022” còn là chương trình đặc biệt góp phần tri ân các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CSND qua các thời kỳ, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSND trong giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.
 


Hình tượng người cán bộ, chiến sĩ CSND được khắc họa qua các ca khúc đi cùng năm tháng.


Bằng ngôn ngữ nghệ thuật, các phóng sự tư liệu và giao lưu, trò chuyện cùng các các khách mời đặc biệt, chương trình khẳng định, trên hành trình xây dựng và trưởng thành, lực lượng CSND đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với danh hiệu "Cảnh sát Việt Nam, mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ".  Xuyên suốt chương trình, bên cạnh những ca khúc ca ngợi người chiến sĩ, hình tượng người chiến sĩ CSND được khắc họa chân thực, sinh động qua từng cuộc giao lưu, trò chuyện với những khách mời.
 


Sự hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ Cảnh sát được các văn nghệ sĩ sân khấu hóa để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc.


Khán giả đã được các văn nghệ sĩ chia sẻ về những kỷ niệm, xúc cảm của mình đối với người chiến sĩ CSND, là nguồn cảm hứng để các văn nghệ sĩ sáng tác ra những tác phẩm văn học nghệ thuật, những ca khúc ca ngợi người chiến sĩ CSND đi cùng năm tháng. Nhiều câu chuyện thú vị trong hành trình sáng tác văn học nghệ thuật đã được Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh… chia sẻ.
 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và các đại biểu tặng hoa cảm ơn các nghệ sĩ đóng góp vào thành công chung của Chương trình giao lưu nghệ thuật.

Nhiều câu chuyện rất đặc biệt về lực lượng CSND, về người chiến sĩ Công an nhân dân được chuyển tải đến công chúng qua các nhân chứng – các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát thuộc nhiều thời kỳ, trên nhiều lĩnh vực công tác chia sẻ về những ký ức không bao giờ quên về thời kỳ đầy khó khăn, gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng của lực lượng CSND trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ của Đại tá Lê Quang Viêm – người tham gia lực lượng Cảnh sát từ rất sớm, từng vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng “Huy hiệu Bác Hồ”.... Đó là những chia sẻ chân thật của nhiều cán bộ, chiến sĩ là những tấm gương tiêu biểu, điển hình của lực lượng CSND đã xả thân cứu giúp nhân dân qua cơn hoạn nạn; là câu chuyện đầy xúc động của chị Hà Thị Thủy - vợ liệt sĩ Sùng A Trư, cán bộ Công an trẻ hy sinh trong quá trình truy bắt tội phạm ma túy. Thông qua các câu chuyện này, khán giả hiểu sâu sắc hơn về tâm hồn, con người của mỗi chiến sĩ CSND... 
 

 

Xem thêm: 80323=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Công an tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hoa cài trên lá chắn – 2022"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools