Ngày 13/7, theo thông tin trên trên website bán hàng Bách Hóa Xanh, tính đến tối ngày 12/7, chuỗi bán lẻ bách hóa này chỉ còn hiển thị 1.824 cửa hàng hoạt động sau khi nhiều địa điểm đã treo biển xả kho giảm đến 50% hay tạm đóng cửa để nâng cấp.
Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ phát triển khá thần tốc để nhanh chóng lọt vào top dẫn đầu về bán lẻ thực phẩm. Số lượng cửa hàng liên tục gia tăng từ khi ra mắt đến nay và đã xâm nhập vào nhiều khu vực dân cư đông đúc.
Vào lúc cao điểm nhất, hệ thống bán lẻ thực phẩm này vận hành đến 2.140 cửa hàng tại cuối tháng 4/2022. Như vậy, số lượng địa điểm kinh doanh đã giảm đi 316 chỉ trong hơn 2 tháng vừa qua.
Theo báo cáo 5 tháng đầu năm 2022 của MWG, tập đoàn Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu tăng trưởng 14% lên hơn 59.000 tỷ đồng. lãi sau thuế chỉ chạm trên 2.200 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ năm trước do biên lợi nhuận đi xuống.
Lợi nhuận không cao một phần là do doanh nghiệp này chủ động triển khai chiến lược giá bán cạnh tranh nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, tốn nhiều khoản chi phí ngắn hạn như thay đổi cách bố trí, xử lý cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và các chuỗi thanh lý hàng bán chậm để đảm bảo tồn kho lành mạnh.