vĐồng tin tức tài chính 365

600 tỉ đồng trận Liverpool - MU tại Bangkok

2022-07-14 05:39

Sau đại dịch COVID-19, Thái Lan đi đầu trong khu vực Đông Nam Á về việc mở cửa thu hút mạnh du lịch với nhiều hình thức trong đó nổi bật nhất là đưa trận Liverpool - MU về Bangkok. Để có trận đấu lớn này, nhà nước Thái Lan chấp nhận bỏ ra 1 tỉ baht (khoảng 600 tỉ đồng) kéo hai đội bóng tên tuổi của Anh thi đấu vào tối 12-7 trên sân Rajamangala.

600 tỉ đồng trận Liverpool - MU tại Bangkok ảnh 1

Du lịch Thái Lan đã được đánh thức từ trận đấu Liverpool - MU được trực tiếp đến 100 quốc gia. Ảnh: BANGKOK POST. Ảnh nhỏ: Bruno Fernandes ôm chiếc cúp đặc biệt có mô hình sân Rajamangala. Ảnh: GETTY IMAGES

Trên lý thuyết, nhìn vào con số chi và thu khi tổ chức trận đấu tiếng tăm trên thì Thái Lan lỗ về con số nhưng phần lãi lại rất lớn. Khi mà thời điểm các giải châu Âu chưa diễn ra thì riêng Thái Lan lại có trận đấu giữa Liverpool và MU có lượng fan lớn trên thế giới và được phát sóng trực tiếp đến 100 quốc gia. Trận đấu được báo chí thế giới gọi là “Cuộc chiến sắc đỏ” với tên chính thức là Bangkok Century Cup do công ty Fresh Air Festival của Thái Lan đứng ra tổ chức.

Sau đại dịch, Thái Lan đã nhắc lại đất nước nụ cười này là “địa chỉ lớn” trên bản đồ du lịch châu Á với tiếng vang của trận Liverpool - MU gửi đến thông điệp “Du lịch Thái Lan đã trở lại sau đại dịch”.

Nói như một nhà báo Thái Lan phân tích thì kinh tế của Thái Lan là nền kinh tế du lịch, ba năm qua, GDP của Thái Lan tuột dốc thảm hại vì du lịch đứng hình do dịch bệnh COVID-19 phủ bóng toàn cầu, nay chính phủ Thái Lan đã đánh thức cho cả thế giới qua trận Liverpool - MU ngay tại thủ đô Bangkok bằng trận đấu mang tên Cup Thế kỷ Bangkok.

Với trận cầu đặc biệt trên, ban tổ chức đã bán ra bảy mệnh giá vé, đắt nhất vào khoảng 17 triệu đồng và trung bình là 3,8 triệu đồng/vé. Để hai đại diện của Anh đến thi đấu, phía ban tổ chức Thái Lan phải trồng lại mặt sân cỏ Rajamangala với loại cỏ y như loại cỏ sân Old Trafford của MU.

60.000 khán giả đến sân Rajamangala được chứng kiến bốn bàn thắng, tất cả đều do cầu thủ MU thực hiện vào lưới Liverpool gồm Sancho (phút 12), Fred (phút 30), Martial (phút 33) và Pellistri (phút 76).

Xem thêm: lmth.499886tsop-kokgnab-iat-um-looprevil-nart-gnod-it-006/nv.olp

“600 tỉ đồng trận Liverpool - MU tại Bangkok”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools