vĐồng tin tức tài chính 365

Hyundai trình làng mẫu sedan chạy điện khiến Tesla Model 3 phải dè chừng

2022-07-14 15:23

Sau khi tiết lộ thiết kế của Ioniq 6 vào tháng trước, Hyundai đã xác nhận các chi tiết kỹ thuật bổ sung của chiếc xe điện sắp ra mắt của mình trước khi đến các đại lý ở Anh vào đầu năm 2023.

Hyundai trình làng mẫu sedan chạy điện khiến Tesla Model 3 phải dè chừng ảnh 1

Hyundai Ioniq 6 sẽ là một đối thủ đáng gườm cho Tesla Model 3. Ảnh: Autocar

Ioniq 6 là bước đột phá đầu tiên của Hyundai vào thị trường xe điện dù đã tạo dựng được chỗ đứng trong phân khúc xe điện với Hyundai Kona Electric, Hyundai Ioniq hatch và Hyundai Ioniq 5. Với chiều dài 4.855mm, rộng 1.880mm và cao 1.495mm, với chiều dài cơ sở là 2.950mm, đây là kích thước tương xứng với Tesla Model 3, cũng như Polestar 2 và BMW i4 .

Ioniq 6 chủ yếu sử dụng nền tảng E-GMP mô-đun, chiếc xe điện đi kèm với lựa chọn pin 53kWh hoặc 77,4kWh. Phiên bản nhỏ hơn đi kèm với một động cơ 226 mã lực, trong khi phiên bản tầm xa có sẵn tùy chọn với hệ dẫn động bốn bánh 329 mã lực, hai động cơ. Hyundai cho hay Ioniq 6 sẽ sở hữu phạm vi hoạt động lên đến 610 km, tức là nhiều hơn 30% so với chiếc crossover Ioniq 5.

Hyundai trình làng mẫu sedan chạy điện khiến Tesla Model 3 phải dè chừng ảnh 2

Hyundai cho hay Ioniq 6 sẽ sở hữu phạm vi hoạt động lên đến 610 km. Ảnh: Autocar

Điểm mạnh khác của nền tảng E-GMP là kiến trúc điện 800V, cho phép nó sử dụng các bộ sạc nhanh nhất hiện có. Sử dụng nguồn cung cấp 350kW, pin có thể được bổ sung từ 10-80% trong 18 phút.

Không giống như Ioniq 5, Ioniq 6 thay đổi từ các thiết kế lấy cảm hứng để có một ngoại hình thể thao và hơi hướng tương lai hơn. Để thể hiện thiết kế mới, Ioniq 6 sẽ có sẵn với nhiều lựa chọn màu sắc hơn bao gồm màu đỏ và một số màu xanh lam, xanh lục.

Đáng chú ý, khi Ioniq 6 có bộ nội thất sẽ là yếu tố phân biệt thương hiệu. Bốn phối màu sẽ được cung cấp gồm: xám hai tông, xanh ô liu đậm với xám nhạt, đen với nâu nhạt và đen. Thiết kế nội thất chủ đạo bởi màn hình 12 inch đôi cho cụm đồng hồ đo và thông tin giải trí. Loại thứ hai hỗ trợ ghép nối nhiều điện thoại cùng một lúc để một điện thoại có thể được sử dụng để gọi điện và một điện thoại để phát nhạc trực tuyến.

Hyundai trình làng mẫu sedan chạy điện khiến Tesla Model 3 phải dè chừng ảnh 3

Ioniq 6 sẽ có bộ nội thất được coi là yếu tố phân biệt thương hiệu. Ảnh: Autocar

Ngoài ra, Ioniq 6 có định vị tập trung vào người lái hơn. Nó cũng có thêm một vài điểm nhấn như điều chỉnh EV Performance, cho phép người lái chỉ định nhiều cấu hình chế độ lái cho các tình huống khác nhau.

Ioniq 6 dự kiến đi vào sản xuất vào quý 3 năm 2022, với những lô hàng đầu tiên sẽ được giao vào cuối năm nay.

Thông tin thêm về các tùy chọn và giá cả cụ thể ở Vương quốc Anh sẽ được tiết lộ tại thời điểm ra mắt thị trường vào quý đầu tiên của năm tới. Nhưng nếu tính đến giá của Ioniq 5 và những chiếc Ioniq 6 có khả năng cao hơn và mức giá được dự đoán khoảng từ 45.000 bảng Anh (tương đương với 1,23 tỉ đồng).

Xem thêm: lmth.390986tsop-gnuhc-ed-iahp-3-ledom-alset-neihk-neid-yahc-nades-uam-gnal-hnirt-iadnuyh/nv.olp

“Hyundai trình làng mẫu sedan chạy điện khiến Tesla Model 3 phải dè chừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools