vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt thanh niên lừa tách thửa đất ở Đà Nẵng

2022-07-15 03:12

Ngày 14/7, công an quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án, bắt giam Nguyễn Kông Hiếu (trú huyện Hòa Vang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ngày 25/6, Hiếu tự giới thiệu với người đàn ông 40 tuổi ở quận Cẩm Lệ là quen biết với nhiều lãnh đạo ở Đà Nẵng, từng làm nhiều hồ sơ tách thửa. Người đàn ông sau đó giao cho Hiếu bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký kết hôn, giấy phép xây dựng, khi được thanh niên này hứa giúp làm hồ sơ tách thửa đất.

Nghi phạm Nguyễn Kông Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Nghi phạm Nguyễn Kông Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Hiếu đề nghị người đàn ông chuyển cho mình 107 triệu đồng làm "lệ phí" đi tách thửa. Nạn nhân không chút hoài nghi, đến ngân hàng chuyển tiền. Thời gian sau không thấy Hiếu thông báo kết quả, người này liên lạc mới biết bị lừa, và Hiếu đã trốn khỏi địa phương.

Hiếu khai đã làm thất lạc các giấy tờ mà nạn nhân đưa cho mình. Cơ quan chức năng thông báo người nào nhặt được giấy tờ này, hoặc là nạn nhân của Hiếu trong các vụ lừa đảo khác, liên hệ với cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Thanh Khê để cung cấp thông tin.

Tách sổ đỏ (tách thửa đất) là hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc thực hiện chia mảnh đất đã có sổ đỏ thành nhiều mảnh khác nhau nhưng vẫn đáp ứng được các quy định về diện tích tối thiểu.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.9977844-gnan-ad-o-tad-auht-hcat-aul-nein-hnaht-tab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt thanh niên lừa tách thửa đất ở Đà Nẵng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools