vĐồng tin tức tài chính 365

Náo nhiệt mua bán, sáp nhập lĩnh vực bao bì

2022-07-15 16:36

Ngày 15-7, Hiệp hội Bao bì Việt Nam công bố triển khai giải thưởng Bao bì Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Bao bì xanh vì trái đất xanh".

Ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam cho biết, năm 2022 lần đầu tiên hiệp hội tổ chức giải thưởng nhằm tôn vinh doanh nghiệp (DN) bao bì, ngành công nghiệp bao bì. Đồng thời khuyến khích những ý tưởng sáng tạo, tạo ra bao bì thân thiện môi trường.

Theo ông Sang, khi các ngành khác phát triển thì ngành bao bì sẽ phát triển theo. Cụ thể, năm 2021 Việt Nam xuất khẩu 336,3 tỉ USD, tăng 19% so với 2020. Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam ngày càng chế biến nhiều hơn nên hàng hóa có thể từ bến cảng là đến được siêu thị ở nhiều quốc gia.

Riêng về trái cây, năm 2021 có 11 loại trái cây Việt Nam như dứa, dưa hấu, thanh long… xuất khẩu đến 92 quốc gia, vùng lãnh thổ. Những kết quả trên chắc chắn có sự đóng góp của ngành bao bì, qua đó cũng cho thấy bao bì Việt Nam thích nghi thị trường quốc tế.

Náo nhiệt mua bán, sáp nhập lĩnh vực bao bì ảnh 1

Siêu thị gói các loại rau bằng lá chuối để bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, thị trường trong nước xuất hiện nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Tổng giá trị bán lẻ Việt Nam năm 2015 đạt 144 tỉ USD, năm 2019 đạt 220 tỉ USD. Dự kiến đến năm 2025 đạt 350 tỉ USD. Riêng mặt hàng bột giặt doanh doanh thu mỗi năm trên 45 ngàn tỉ đồng.

“Hầu như bao bì bột giặt, kể cả dầu gội ở Việt Nam là do các DN bao bì Việt Nam cung cấp. Riêng lĩnh vực thủy hải sản xuất khẩu của một DN lớn bao bì cũng từ nhà cung cấp Việt Nam. Thậm chí, các công ty nước ngoài mua thủy sản xuất khẩu cũng đặt DN Việt gia công bao bì”-ông Sang chia sẻ.

Ngoài ra, ông Sang cho biết các nhà đầu tư nước ngoài thích công nghiệp bao bì họ đầu tư vào Việt Nam thông qua mua vốn, cổ phần ở các công ty bao bì. Gần đây hoạt động M&A trong lĩnh vực bao bì rất náo nhiệt.

Theo số liệu của hiệp hội cả nước hiện có trên 4.500 DN làm bao bì, ngành công nghiệp bao bì có tốc độ tăng trưởng cao, khá ổn định. Giai đoạn 2015-2020 tăng trưởng bình quân 13,4%/năm.

Bao bì dự thi năm 2022 là bao bì cho các ngành hàng trái cây, thực phẩm đông lạnh, chất tẩy rửa.

Bao bì đã được đưa ra thị trường ít nhất ba tháng tính đến ngày gửi hồ sơ dự thi (theo dấu bưu điện) và chưa đạt được giải thưởng nào. Mỗi DN được gửi tối đa năm bài dự thi.

Lễ công bố và trao giải thưởng Bao bì Việt Nam 2022, dự kiến diễn ra ngày 11-11 tại TP.HCM

Xem thêm: lmth.582986tsop-ib-oab-cuv-hnil-pahn-pas-nab-aum-teihn-oan/nv.olp

“Náo nhiệt mua bán, sáp nhập lĩnh vực bao bì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools