vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Rịa-Vũng Tàu tạm ứng 73 tỷ cho các cơ sở y tế do thâm hụt thu vì dịch bệnh COVID-19

2022-07-16 04:26

Ngày 15-7, ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin về các giải pháp của tỉnh nhằm tháo gỡ các khó khăn cho ngành y tế về kinh phí hoạt động, thiếu thuốc, nhân viên, bác sĩ nghỉ việc nhiều trong thời gian vừa qua.

Theo ông Tuấn, về vấn đề thiếu thuốc là do thiếu kinh phí. Tỉnh đã họp cùng ngành y tế, BHXH để tìm đưa ra giải pháp. Cụ thể, thay vì BHXH chuyển kinh phí hàng quý nhưng phân bổ vào cuối quý cho các cơ sở y tế thì nay tỉnh yêu cầu chuyển vào đầu quý. Hiện BHXH đã chuyển cho các cơ sở điều trị số tiền 161 tỷ đồng để mua sắm thuốc, trang thiết bị.

Thứ hai, do một thời gian dài các cơ sở y tế chuyển qua điều trị, phòng chống dịch COVID-19, số lượng bệnh nhân giảm dẫn đến hụt thu, thâm hụt kinh phí hoạt động tổng số tiền khoảng 73 tỷ đồng. Về khoản này, ngân sách tỉnh sẽ tạm ứng cho các cơ sở điều trị. Các cơ sở điều trị cam kết hoàn trả lại cho ngân sách tỉnh. Hiện Sở Tài chính đang hoàn chỉnh hồ sơ để đề xuất UBND tỉnh phê duyệt.

Bà Rịa-Vũng Tàu tạm ứng 73 tỷ cho các cơ sở y tế do thâm hụt thu vì dịch bệnh COVID-19 ảnh 1

Ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Y tế. Ảnh:ĐK

Về nhân lực cho ngành y tế, trong năm 2021 có 99 trường hợp nhân viên y tế nghỉ hưu, nghỉ việc. Trong đó có 11 bác sĩ xin nghỉ việc. 6 tháng đầu năm 2022 có 91 nhân viên y tế nghỉ hưu, nghỉ việc. Trong đó có 15 bác sĩ nghỉ việc.

“Đây cũng là thực tế ở nhiều địa phương trong cả nước. Sau dịch COVID-19 tạo áp lực rất lớn lên đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế rất nhiều. Công việc nhiều hơn, áp lực lớn, chế độ chưa đảm bảo. Tỉnh đã nhìn nhận thấy vấn đề và đã có những giải pháp”- ông Tuấn chia sẻ.

Bà Rịa-Vũng Tàu tạm ứng 73 tỷ cho các cơ sở y tế do thâm hụt thu vì dịch bệnh COVID-19 ảnh 2

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ có chính sách thu hút bác sĩ về phục vụ tại địa phương-Ảnh:BRVT

Theo đó, trong nửa cuối năm 2022 50 bác sĩ được tỉnh cử đi đào tạo tại Cần Thơ sẽ về tỉnh, bổ sung lực lượng cho ngành y tế tỉnh.

Tỉnh đang xây dựng chính sách thu hút các bác sĩ công tác tại các cơ sở y tế công lập để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Một là hỗ trợ đào tạo, hai là đưa về tăng cường cho các trạm y tế tuyến xã và phục vụ trong các bệnh viện đa khoa của tỉnh. Sở Y tế đang khẩn trương hoàn thiện để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới đây.

Xem thêm: lmth.963986tsop-91-divoc-hneb-hcid-iv-uht-tuh-maht-od-et-y-os-oc-cac-ohc-yt-37-gnu-mat-uat-gnuv-air-ab/nv.olp

“Bà Rịa-Vũng Tàu tạm ứng 73 tỷ cho các cơ sở y tế do thâm hụt thu vì dịch bệnh COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools