vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch ập đến với nữ sinh chạy bộ buổi tối

2022-07-19 12:56

Lý Dương Khiết sinh năm 1990 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cô học nghiên cứu sinh ngành kiến trúc tại Đại học Bauhaus ở Đức, chỉ còn hai tháng nữa sẽ tốt nghiệp.

Tối 11/5/2016, sau khi cất đồ vừa mua ở siêu thị về phòng ký túc, Khiết ra ngoài tập thể dục như thường lệ. Đến khoảng 22h vẫn chưa thấy quay lại, các bạn cùng phòng liên tục gọi điện thoại cho cô nhưng không có người nghe máy. Hôm sau thức dậy, Khiết vẫn chưa về, họ vội gọi cảnh sát và thông báo cho giáo viên.

Cảnh sát thành phố Dessau lập tức định vị tín hiệu điện thoại di động của Khiết, xác định tín hiệu biến mất khoảng 21h40 ngày 11/5, ở gần ký túc xá.

Cảnh sát lập tức điều động lượng lớn nhân lực để tìm kiếm khu vực xung quanh nhưng không có kết quả.

Khoảng 8h45 sáng 13/5, cảnh sát tiếp tục gọi vào điện thoại của Khiết. Lần này, cuộc gọi bất ngờ được kết nối nhưng đầu kia điện thoại lại là giọng đàn ông. Cảnh sát chưa kịp hỏi, bên kia đã cúp máy.

Khoảng 11h10, đội tìm kiếm phát hiện thi thể một phụ nữ châu Á với khuôn mặt bị hủy hoại dưới gốc cây gần ký túc xá. Trên giàn giáo cạnh thi thể có rất nhiều vết máu.

Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: Toutiao

Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: Toutiao

Sau khi so sánh ADN, thi thể chính là Khiết. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể Khiết chứa ADN của người khác, có dấu hiệu bị xâm hại và bị đánh mạnh vào đầu. Bác sĩ pháp y kết luận rằng Khiết bị ngược đãi, bạo hành nghiêm trọng trước khi chết.

Bố mẹ Khiết ở Trung Quốc vội vã đáp chuyến bay đến Đức ngay khi nhận được thông báo từ nhà trường.

Vào ngày thứ sáu sau khi thi thể được tìm thấy, cảnh sát lục tung tất cả thùng rác, cuối cùng tìm thấy những mảnh quần áo của Khiết và gửi đi giám định. Họ thu thập được ADN của người khác trên quần áo Khiết, nhưng đối chiếu ADN trong cơ sở dữ liệu không hiển thị kết quả.

Ngày 23/5, cặp tình nhân trẻ Sebastian và Xenia, đều 20 tuổi, đến đồn cảnh sát đầu thú. Họ nói ADN được phát hiện trên cơ thể Khiết có thể đến từ họ.

Xenia khai rằng đời sống tình dục của hai người gần đây không hòa hợp, vì không thể thỏa mãn bạn trai, tối 10/5, khi xuống lầu đổ rác, tình cờ gặp Khiết đi ngang qua cửa hàng đồ cũ, cô đề nghị Khiết tham gia "trò chơi tình dục ba người". Xenia khẳng định Khiết đã đồng ý và cùng cô trở lại phòng trên lầu. Sau khi cả ba kết thúc, Khiết rời đi.

Tuy nhiên, lời khai của Xenia nhanh chóng bị cảnh sát lật tẩy. Qua điều tra trước đó, nạn nhân không rời ký túc xá vào tối 10/5. Cảnh sát coi Sebastian và Xenia là nghi phạm và bắt giữ.

Trong buổi họp báo do cảnh sát tổ chức vào 24/5, phía cảnh sát khiến bố mẹ Khiết phẫn nộ khi công bố lời khai giả của Xenia về "trò chơi tình dục ba người", gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của Khiết và gia đình.

Sau họp báo, truyền thông Đức tiết lộ Sebastian có mẹ và bố dượng đều là cảnh sát, một trong hai còn tham gia quá trình điều tra sơ bộ vụ án. Thông tin này khiến dư luận bất bình và hoài nghi có sự bao che, giấu tội cho nghi phạm. Bố dượng Sebastian sau đó bị tạm đình chỉ chức vụ cảnh sát trưởng Dessau để điều tra.

Ngoài ra, Sebastian cũng bị tố đã gián tiếp hoặc trực tiếp tham gia khoảng 40 vụ án trước đó, nhưng được mẹ bảo vệ nhiều lần.

Cảnh sát thu được video giám sát ở lối vào cửa hàng đồ cũ Xenia nhắc đến. Theo đó, 21h24 tối 11/5, Xenia chặn Khiết trước tòa nhà, vừa nói chuyện vừa dùng tay ra hiệu. Khiết do dự một lúc rồi đi theo Xenia vào tòa nhà. Nhưng camera giám sát không ghi lại cảnh Khiết trở ra.

Khám xét căn hộ của Sebastian và Xenia, cảnh sát tìm thấy hơn 300 vết máu, hầu như ở khắp mọi nơi trong nhà.

Cả hai không chịu khai nhận, luôn phủ nhận mọi cáo buộc và từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào của thẩm phán trên tòa.

Ngày 15/1/2017, trong phiên tòa mở lần thứ 10, Xenia bất ngờ khai một phần sự việc.

Cô ta kể bị bố dượng tấn công tình dục từ nhỏ, luôn có tâm lý tự ti, khao khát được yêu thương. Khi trưởng thành, Xenia yêu và sinh con cho một người bạn trai nhưng không được bao lâu thì chia tay. Sau đó, cô ta gặp Sebastian, chung sống và sinh hai con. Nhưng gần đây, Sebastian đòi chia tay với Xenia vì không hài lòng với đời sống tình dục của cả hai.

Không muốn mất Sebastian, Xenia không ngừng nghĩ cách níu kéo. Anh ta đề nghị thử "tình dục ba người", ép Xenia giúp tìm người thứ ba. Cô ta từng cầu xin một người thân thiết nhưng bị từ chối.

Tối 11/5, Xenia tình cờ nhìn thấy Khiết chạy bộ ngang qua, cô ta lấy cớ nhờ chuyển đồ để lừa Khiết lên lầu cùng mình. Sebastian nấp sau cánh cửa, tấn công Khiết ngay khi cô bước vào.

Xenia khai bị Sebastian ép tham gia cùng. Sau hơn một tiếng, hai người bỏ lại Khiết trong phòng rồi ra ngoài. Khoảng ba tiếng sau, Sebastian và Xenia trở về, phi tang thi thể nữ sinh.

Sebastian (phải) và Xenia luôn dùng giấy bìa che mặt khi ra tòa. Ảnh: Toutiao

Sebastian (phải) và Xenia luôn dùng giấy bìa che mặt khi ra tòa. Ảnh: Toutiao

Đến ngày 4/8/2017, bản án sơ thẩm mới được tuyên. Tổng cộng 36 phiên tòa được tổ chức, phiên nào cũng kín người theo dõi.

Sebastian bị kết án tù chung thân vì cưỡng hiếp và sát hại Khiết. Do Đức không có án tử hình, đây là bản án cao nhất dành cho Sebastian. Luật pháp Đức quy định những tù nhân chịu án chung thân bình thường có thể xin ân xá sau khi chấp hành 15 năm. Nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án, tòa ra phán quyết rằng Sebastian không thể xin ân xá sau 15 năm.

Đối với Xenia, giám định viên tâm thần cho rằng bị cáo "tâm trí chưa trưởng thành". Dựa trên lời thú tội của Xenia và bằng chứng trong quá trình điều tra, tòa án đồng ý với nhận định của giám định viên tâm thần. Vì vậy, Xenia nhận bản án nhẹ hơn là 5 năm 6 tháng tù.

Sebastian và Xenia phải bồi thường 60.000 euro phí tổn thất tinh thần cho bố mẹ Khiết.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.4029844-iot-ioub-ob-yahc-hnis-coh-ud-un-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch ập đến với nữ sinh chạy bộ buổi tối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools