vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh 3 năm tù vì làm giả giấy xác nhận tiêm vắc xin COVID-19

2022-07-19 13:18
Lãnh 3 năm tù vì làm giả giấy xác nhận tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh 1.

Bị cáo Trần Ngọc Anh Đào tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Theo nội dung bản án sơ thẩm, bà Trần Ngọc Anh Đào là nhân viên bộ phận văn thư tại Bệnh viện huyện Nhà Bè, có nhiệm vụ quản lý con dấu của bệnh viện và đóng dấu.

Giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện huyện Nhà Bè bố trí tiêm vắc xin ở nhiều điểm. Để thuận lợi cho việc cấp giấy chứng nhận cho người dân sau khi tiêm ngừa, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng - phó giám đốc Bệnh viện huyện Nhà Bè - đã chỉ đạo Phòng kế hoạch tổng hợp in phôi giấy chứng nhận tiêm ngừa vắc xin COVID-19 và ký tên đóng dấu sẵn. 

Phần thông tin người tiêm thì để trống, để chuyển đến các điểm tiêm ngừa cấp cho người dân sau khi tiêm vắc xin. 

Lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý, ngày 24-9-2021, Đào đã lấy trộm 17 phôi giấy xác nhận đã tiêm vắc xin từ Bệnh viện huyện Nhà Bè để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đào tự điền thông tin cá nhân của 16 người khác, và cung cấp cho 16 người này để họ đi đăng ký tiêm vắc xin COVID-19.

Trong số 16 người đó, có nhiều người là người thân, người quen nên Đào không lấy tiền, còn một số người khác thì gửi tổng cộng 4,3 triệu đồng cho Đào để cảm ơn.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Nhà Bè đã tuyên phạt bà Đào 3 năm tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đồng thời tịch thu, sung công quỹ 4,3 triệu đồng mà bị cáo hưởng lợi bất chính. Sau đó, bà Đào kháng cáo xin hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Viện KSND TP.HCM cho rằng bị cáo khai báo thành khẩn, động cơ phạm tội nhằm giúp người thân, ảnh hưởng đến xã hội là không lớn, 16 tài liệu bị làm giả cùng 1 phôi nên tính là 1 tài liệu, đồng thời bị cáo cũng bổ sung các tình tiết giảm nhẹ khác nên đề nghị HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo.

Tuy nhiên sau khi nghị án, HĐXX ghi nhận các tình tiết giảm nhẹ mới của bị cáo nhưng cho rằng các tình tiết bị cáo đưa ra là chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi của bị cáo nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Người dân đi tiêm vắc xin tăng vọtNgười dân đi tiêm vắc xin tăng vọt

TTO - Số người đi tiêm vắc xin COVID-19 trong những ngày gần đây tại TP.HCM tăng cao, ngày cao điểm lên tới 76.000 người, trong khi những ngày trước đó chỉ có 4.000 - 8.000 người/ngày.

Xem thêm: mth.9012311191702202-91-divoc-nix-cav-meit-nahn-cax-yaig-aig-mal-iv-ut-man-3-hnal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh 3 năm tù vì làm giả giấy xác nhận tiêm vắc xin COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools