vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tọa ở TAND tỉnh xét xử trực tuyến bị cáo cách 40 km

2022-07-21 03:13

Vụ án được đưa ra xét xử là phiên phúc thẩm bị cáo Trần Công Vinh (32 tuổi, trú xã Ia Băng, huyện Chư Prông) về tội đánh bạc.

Tại điểm cầu TAND tỉnh Gia Lai có ba thẩm phán, chủ tọa là Phó Chánh án TAND tỉnh ông Võ Văn Bình cùng đại diện VKSND và thư ký Tòa. Điểm cầu TAND huyện Chư Prông, bị cáo Trần Công Vinh là người kháng cáo trong vụ án đánh bạc.

Chủ tọa ở TAND tỉnh xét xử trực tuyến bị cáo cách 40 km ảnh 1

Lần đầu tiên, TAND tỉnh Gia Lai xét xử bằng hình thức trực tuyến.

Trước đó, ngày 26-4, TAND huyện Chư Prông đã xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Công Vinh cùng các bị cáo: Nguyễn Hiếu Nghĩa, Nguyễn Việt Hùng, Huỳnh Đăng Huy, Đặng Văn Toàn (trú tại TP Pleiku, Gia Lai) về tội đánh bạc. Bị cáo Trần Công Vinh bị tuyên mức án 10 tháng tù và hình phạt bổ sung là năm triệu đồng. Các bị cáo còn lại có mức án từ 6 đến 12 tháng tù cho hưởng án treo và hình phạt bổ sung là 10 triệu đồng/bị cáo.

Bị cáo Trần Công Vinh được xác định có nhân thân xấu. Năm 2012, bị cáo Vinh từng bị TAND huyện Chư Prông xử phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tuy đã được xóa án tích, nhưng bị cáo không chịu cải tạo để trở thành một công dân tốt, mà tiếp tục phạm tội đánh bạc.

Chủ tọa ở TAND tỉnh xét xử trực tuyến bị cáo cách 40 km ảnh 2
Bị cáo Trần Công Vinh tại TAND huyện Chư Prông trong phiên xét xử phúc thẩm bằng hình thức trực tuyến.

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra với hình thức trực tuyến, sau quá trình xét hỏi, tranh luận, HĐXX phúc thẩm nhận thấy: Cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xử bị cáo mức án 10 tháng tù giam là thỏa đáng.

Tại phiên tòa phúc thẩm không phát sinh tình tiết giảm nhẹ nào mới, cũng như không có căn cứ để cho bị cáo được hưởng án treo nên HĐXX không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của bị cáo Vinh. Theo đó, TAND tỉnh giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với bị cáo Vinh và hình phạt bổ sung.

Chủ tọa ở TAND tỉnh xét xử trực tuyến bị cáo cách 40 km ảnh 3

TAND tỉnh Gia Lai tổ chức xét xử trực tuyến nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xét xử.

Đây là phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên được TAND tỉnh Gia Lai tổ chức nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xét xử nói riêng và hoạt động tư pháp nói chung, theo tinh thần nghị quyết số 33 của Quốc hội, hạn chế tập trung đông người tại phòng xử án. Đồng thời phù hợp với tình hình hiện nay, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến mới.

Xem thêm: lmth.980096tsop-mk-04-hcac-oac-ib-neyut-curt-ux-tex-hnit-dnat-o-aot-uhc/nv.olp

“Chủ tọa ở TAND tỉnh xét xử trực tuyến bị cáo cách 40 km”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools