vĐồng tin tức tài chính 365

Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai

2022-07-21 07:13
Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai - Ảnh 1.

Nhân viên lắp các vòi bơm xăng từ kho chứa xăng dầu sang xe bồn tại TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN

Giá xăng nhiều khả năng giảm sâu

Trao đổi với Tuổi Trẻ, các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu cho biết thị trường xăng dầu thành phẩm tại Singapore có nhiều phiên rớt giá nên giá xăng dầu trong nước trong kỳ điều chỉnh vào 15h ngày 21-7 nhiều khả năng giảm sâu.

Cụ thể, dữ liệu của Bộ Công thương cho thấy giá xăng thành phẩm tại Singapore chốt phiên ngày 19-7 đều giảm, chỉ còn 113,99 USD/thùng đối với xăng E5 RON92, 118.27 USD/thùng đối với xăng A95-III và 134,29 USD/thùng với dầu DO. Đáng chú ý, trong tuần qua có những thời điểm giá các loại xăng chỉ còn 106-109 USD/thùng, đây là mức giảm sâu, tiệm cận với giá thành phẩm vào giai đoạn đầu năm.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá xăng thành phẩm bình quân kể từ ngày 11-7 đến ngày 20-7 tại thị trường Singapore thấp hơn giá bán lẻ trong nước khoảng 3.600 đồng/lít đối với xăng A95-III, khoảng 2.700 đồng/lít đối với với xăng E5 RON92 và khoảng 1.600 đồng/lít đối với dầu DO. 

Vị này cho biết nếu không trích mạnh quỹ bình ổn, giá các mặt hàng xăng dầu sẽ lại có kỳ giảm sâu, khả năng sẽ giảm trên dưới 3.000 đồng đối với xăng A95-III.

Xe kinh doanh vận tải phải lắp camera hành trình mới được cấp biển hiệu

Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai - Ảnh 2.

Ảnh: B.A

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại nghị định 47/2022 của Chính phủ ban hành ngày 19-7-2022 sửa đổi, bổ sung nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, từ 1-7-2023 xe ô tô kinh doanh vận tải thuộc đối tượng phải lắp camera khi tham gia kinh doanh vận tải lần đầu phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera để được cấp phù hiệu và biển hiệu. Thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera phải đáp ứng đầy đủ yếu tố về thu thập và truyền tải dữ liệu theo quy định.

Ngoài ra, nghị định 47 còn bổ sung điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô đó là không được sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải hành khách.

Đồng thời, không sử dụng xe ô tô kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ trở lên để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

Nghị định 47 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-9-2022.

"Dì ghẻ" và cha ruột đánh bé gái 8 tuổi tử vong hầu tòa 

Sáng nay 21-7, TAND TP.HCM xét xử công khai vụ bé 8 tuổi ở Bình Thạnh bị "dì ghẻ" và cha ruột đánh đến tử vong.

Theo đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người, hành hạ người khác, còn Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh). Trong thời gian này, Trang đã nhiều lần đánh đập cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn dẫn đến việc cháu tử vong. 

Thái chứng kiến Trang đánh và hành hạ con mình nhiều ngày, nhiều giờ nhưng không ngăn cản, có lúc còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A. Khi cháu A. tử vong, Thái đã xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Yêu cầu Bình Dương thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp thất nghiệp chi sai

Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai - Ảnh 3.

Người lao động làm thủ tục bảo hiểm tại Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN

Thanh tra Bộ Lao động thương binh và xã hội vừa ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp tại Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương và trung tâm dịch vụ việc làm thuộc sở trong giai đoạn từ năm 2020 đến 30-4-2022.

Theo đó, thanh tra yêu cầu Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương thu hồi 6,1 tỉ đồng tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp của 1.081 trường hợp đã hưởng không đúng quy định. Đây là số tiền còn tồn đọng chưa thu hồi trong tổng số 21,1 tỉ đồng trong giai đoạn thanh tra (trước đó sở đã thu hồi hơn 15 tỉ đồng).

Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương, lý do chủ yếu của các trường hợp phải thu hồi tiền trợ cấp thất nghiệp là do người lao động đã tìm được việc làm nhưng không thông báo đã có việc làm theo quy định. 

Bình Dương có tỉ lệ người trong độ tuổi lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp ở mức rất cao. Số tiền bảo hiểm thất nghiệp mỗi năm thu được tại tỉnh này tới trên 1.000 tỉ đồng. Mỗi năm có từ hàng chục ngàn tới trên 100.000 lượt người nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Bộ Y tế họp với 63 địa phương bàn việc chống dịch và an toàn tiêm chủng

Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai - Ảnh 4.

Học sinh cấp 2 ở TP.HCM đang được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Chiều nay 21-7, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng năm 2022. Hội nghị - do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì - cùng sự tham gia của nhiều Cục, Viện, bệnh viện đầu ngành sẽ bàn thảo nhiều vấn đề được sự quan tâm của dư luận thời gian qua.

Cụ thể trọng tâm 2 vấn đề, gồm giải pháp giám sát điều trị dịch COVID-19, sốt xuất huyết và tay chân miệng; tình hình tiếp nhận, cung ứng vắc xin và tiến độ tiêm chủng vắc xin, đặc biệt đối tượng trẻ em.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 có xu hướng phức tạp trở lại, khi số ca mới tăng cao nhất trong gần một tháng qua với 1.085 ca. Các loại dịch bệnh khác, đặc biệt sốt xuất huyết, cũng đang tăng cao ở nhiều địa phượng.

Bộ Y tế ngày 18-7 cho biết cả nước ghi nhận hơn 113.400 ca sốt xuất huyết, tăng hơn 10.000 ca so với thống kê 1 tuần trước đó. Đến thời điểm này đã có 39 trường hợp tử vong.

Không để tiếp diễn quảng cáo thực phẩm chức năng vượt quá thực tế

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 211/TB-VPCP ngày 20-7-2022 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về vấn đề quảng cáo thuốc trên truyền hình, tình trạng thiếu thuốc, vật tư và nhân lực y tế.

Theo đó yêu cầu cơ quan y tế rà soát, chịu trách nhiệm xác nhận nội dung chuyên môn liên quan đến các loại thuốc, thực phẩm chức năng trong quảng cáo trước khi phát hành, công khai nội dung xác nhận trên cổng thông tin điện tử để các cơ quan kiểm tra, thanh tra, tổ chức phát hành quảng cáo, doanh nghiệp liên quan có căn cứ thực hiện.

Bộ Y tế chỉ đạo rà soát lại toàn bộ nội dung quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng đã được xác nhận để các cơ quan báo chí chấn chỉnh, không để tiếp diễn tình trạng quảng cáo vượt quá thực tế.

Các cơ quan báo chí, trước hết là Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, rà soát, xem xét các hợp đồng quảng cáo về thuốc, thực phẩm chức năng, chịu trách nhiệm quảng cáo đúng nội dung chuyên môn đã được cơ quan y tế xác nhận, không phát hành các sản phẩm quảng cáo gây phản cảm, không phù hợp thuần phong, mỹ tục...

Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai - Ảnh 5.
Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai - Ảnh 6.
Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai - Ảnh 7.

GIÁ VÀNG HÔM NAY


Xem thêm: mth.87255307102702202-ias-ihc-pac-ort-gnod-it-1-6-ioh-uht-iahp-gnoud-hnib-uas-maig-eht-oc-gnax-aig-7-12-gnas-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin sáng 21-7: Giá xăng có thể giảm sâu; Bình Dương phải thu hồi 6,1 tỉ đồng trợ cấp chi sai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools