Các công nhân Điện lực miền Bắc tăng cường kiểm tra, khắc phục sự cố điện
Đảm bảo cấp điện, chăm sóc khách hàng
Trong 6 tháng đầu năm, EVNNPC đã vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Đặc biệt, đơn vị đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) tại 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các Công ty Điện lực thành viên phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi THPT để nắm bắt danh sách và nhu cầu cấp điện ở các điểm thi; lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện trong các ngày thi. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức các ca trực, chuẩn bị lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện di chuyển, máy phát điện diesel để đảm bảo cấp điện 24/24 tại các điểm thi.
Bên cạnh đó, về dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.
Theo báo cáo, trong hơn 1 tháng qua, trên 6.000 lượt khách hàng được cung cấp thông tin tự động thông qua Hệ thống quản lý mất điện (OMS) của EVNNPC. Trong vòng 6 tháng, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp.
100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thế đăng ký trên Web, App CSKH. Khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết các yêu cầu, khiếu nại trên Web CSKH. Các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH. Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%.
Công nhân Điện lực Kim Động kiểm tra lưới điện vào nhà khách hàng
Tăng cường cấp điện ổn định nửa cuối năm
Trong quý 3-2022, dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của các tỉnh miền Bắc. Theo EVNNPC, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty có nhiệm vụ tiếp tục rà soát, khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.
Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, các Công ty cần thực hiện công tác DR hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện; đồng thời kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.
Ngoài ra, Tổng công ty đặt mục tiêu tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động, phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn phát sinh mới, xử lý vi phạm hành chính với tổ chức cá nhân cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang.
Trong những tháng mùa hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao. Để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng có giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Xem thêm: mth.91672510112702202-2202-man-iouc-aun-neid-pac-gnouc-gnat-cpnnve/nv.ertiout