vĐồng tin tức tài chính 365

Đặc điểm nhận dạng nhân viên sale giỏi giao tiếp

2022-07-21 14:03

Vậy đặc điểm của một salesman giỏi giao tiếp là gì? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị chu đáo trước khi bán hàng

Đặc điểm nhận dạng đầu tiên của một salesman giỏi giao tiếp chính là luôn chuẩn bị hành trang cần thiết về những điều mình có và những điều khách hàng cần. Đây cũng là những điểm nhà tuyển dụng muốn thấy ở các nhân viên bán hàng tại TPHCM, Hà Nội hay bất cứ địa phương nào khác.

"Biết ta" – Nắm vững các thông tin về sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp. Hiểu và truyền đạt rõ ràng cho khách hàng về những thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ của công ty là một điểm cộng cho các nhân viên sale. Tuy nhiên, nếu muốn trở thành một salesman giỏi giao tiếp thì nhiêu đó thôi thì chưa đủ, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu hơn về công năng hay những lợi ích vô hình của sản phẩm, dịch vụ.

"Biết người" – Nhạy bén nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng, khéo léo đưa ra các giải pháp phù hợp giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm, gói dịch vụ. Bằng cách rèn giũa khả năng lắng nghe, đặt câu hỏi; salesman giỏi giao tiếp sẽ thuận lợi trong việc khai thác thông tin của khách hàng, khó khăn họ gặp phải để từ đó xác định chính xác những đặc tính họ cần ở một sản phẩm, dịch vụ.

Đặc điểm nhận dạng nhân viên sale giỏi giao tiếp - Ảnh 1.

Sở hữu những "vũ khí" cần thiết

Trong cuộc đấu tranh đầy kịch tính với những suy nghĩ mâu thuẫn và đôi khi vô lý của khách hàng, nhân viên sale giỏi giao tiếp sẽ cần có những "vũ khí" tương xứng để có thể chốt đơn thành công:

Kỹ năng thương lượng, đàm phán: Đây là một kỹ năng không thể thiếu ở các nhân viên sale giỏi giao tiếp. Các salesman cần học cách giao tiếp để có thể chiếm được thiện cảm, lòng tin của khách hàng cũng như xác định rõ các giới hạn nhượng bộ về việc giảm giá, kỳ hạn và cách thức thanh toán cùng các tiện ích bổ sung khác trước khi bắt đầu quá trình đàm phán. Điều này giúp đảm bảo bạn sẽ có một thỏa thuận có lợi cho đôi bên. 

Tuyệt kỹ "nụ cười tỏa nắng": Đối với nhân viên sale, việc bị từ chối mua hàng nhiều lần khiến cho họ dễ cảm thấy chán nản và trong một vài trường hợp khó tránh khỏi việc thể hiện sự khó chịu đối với khách. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách lạc quan thì đây chính là thử thách chung mà hầu như nhân viên sale nào cũng gặp phải. Một salesman giỏi sẽ là người luôn giữ được nụ cười tỏa nắng, thái độ cởi mở và sự niềm nở trên khuôn mặt trong bất kì hoàn cảnh nào giúp nâng cao tỷ lệ chốt đơn và mang lại doanh thu cho công ty.

Tuyệt chiêu "giọng nói truyền cảm": Giọng nói lưu loát, tự tin, trầm ấm là một ưu điểm đối với một nhân viên bán hàng. Bên cạnh đó, nhân viên sale giỏi giao tiếp là người sở hữu và sử dụng thành thạo nhiều tông giọng để tạo sức hút và tránh sự nhàm chán khi giao tiếp với khách hàng.

Tinh thần "kiên trì, nhẫn nại": Đối với những khách hàng thoải mái thì bạn có thể nhanh gọn chốt đơn mà không cần tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, vẫn có không ít những khách hàng kĩ tính. Họ cần nhiều thời gian và sự thuyết phục để chọn được cái tốt nhất cho bản thân họ. Sự kiên trì, nhẫn nại chính là chiếc chìa khóa quan trọng. Nhân viên bán hàng giờ đây chính là một người "câu cá", phải luôn giữ thái độ tích cực và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của vị khách khó tính. Nếu làm được điều này thì xin chúc mừng vì bạn vừa đi thêm được một quãng đường dài trên con đường trở thành một salesman giỏi giao tiếp.

Đặc điểm nhận dạng nhân viên sale giỏi giao tiếp - Ảnh 2.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau chốt đơn

Cuối cùng, sau khi đã tạo ra được mối liên kết với khách hàng từ việc thành công bán được sản phẩm/gói dịch vụ đầu tiên, điều mà một salesman giỏi giao tiếp cần làm chính là tiếp tục làm cho sự liên kết này ngày càng bền chặt và phát triển.

Đặc điểm nhận dạng nhân viên sale giỏi giao tiếp - Ảnh 3.

Thu thập những đánh giá của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ. Sự đánh giá của khách hàng chính là đóng góp thiết thực nhất trong việc giúp công ty cải thiện các sản phẩm, dịch vụ và giúp các salesman lấy thêm được lòng tin của khách hàng thân thiết.

Tạo ra những ưu đãi dành riêng cho các khách hàng thân thiết cũng là một cách làm hiệu quả giúp cho các salesman "giữ chân" những vị khách thân thiết và "kết nối" thêm với những vị khách tiềm năng mới.

Sở hữu các đặc điểm này và không ngừng rèn luyện để áp dụng thuần thục, bạn chắc chắn sẽ trở thành một nhân viên sale thành công và có cơ hội để nắm giữ những vị trí quan trọng trong bộ phận kinh doanh của các doanh nghiệp.

http://tintuc.vdong.vn/07/1433929.htm

Xem thêm: mth.19275520112702202-peit-oaig-ioig-elas-neiv-nahn-gnad-nahn-meid-cad/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đặc điểm nhận dạng nhân viên sale giỏi giao tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools