Ngày 15/7 vừa qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo tại Hội nghị, ông Tô Mạnh Cường – Tổng giám đốc MobiFone cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu Mobifone ước đạt 15.094 tỷ đồng; lợi nhuận Công ty mẹ ước đạt 2.312 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu giảm nhẹ trong khi lợi nhuận tăng 13,4%.
Trong lĩnh vực Hạ tầng số, MobiFone đã tiếp tục triển khai các chính sách phát triển thuê bao, đẩy mạnh gói Data khủng, Data only, tăng trưởng doanh thu Data; đồng thời, chuyển đổi thuê bao feature phone sang smartphone 6 tháng đầu năm đạt 262.579 thuê bao.
MobiFone đã tiếp tục phát triển thuê bao MobiFiber theo hình thức tự triển khai (lũy kế năm đạt 3.358 thuê bao). Tổng công ty đã đàm phán VTVcab ký lại hợp đồng triển khai hợp tác tăng tỷ lệ chia sẻ doanh thu lên 28% trong đó 23% bằng tiền, 5% bằng doanh thu quảng cáo, mở rộng địa bàn hợp tác lên 21 tỉnh; đồng thời, thống nhất VTVcab kế hoạch mở rộng địa bàn thêm 7 tỉnh trong 6 tháng cuối năm.
Trong lĩnh vực Nội dung số, MobiFone đã triển khai mở rộng tập khách hàng sử dụng dịch vụ nền tảng thanh toán qua hình thức khác ngoài tài khoản chính. MobiFone đã làm việc với các ngân hàng về phương án tính cước trọn gói.
Trong lĩnh vực Nền tảng, Giải pháp số, Tông công ty chính thức cung cấp dịch vụ VoLTE/IMS từ tháng 4/2022 và hoàn thành xử lý các tồn tại, triển khai mở rộng VoLTE theo kế hoạch đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, MobiFone cũng hoàn thành Phương án tổng quan triển khai kinh doanh Thương hiệu giới trẻ và triển khai ra mắt Hệ sinh thái Tài chính số MobiFone Money cung cấp chính thức từ ngày 1/6/2022, triển khai phương án đồng bộ thông tin thuê bao khách hàng đăng ký dịch vụ Mobile Money để gia tăng tỷ lệ đăng ký thành công.
Trong lĩnh vực Thương mại điện tử, MobiFone đã hoàn thành Đề án phát triển Omnichannel, Phương án quy hoạch công tác kinh doanh online và phương án ứng dụng mô hình quản trị Ommichannel tại Tổng công ty. Đồng thời, MobiFone cũng nâng cấp hệ thống Affiliate Marketing, kết hợp tính năng bán hàng C2C để phân phối gói cước, dịch vụ.
http://tintuc.vdong.vn/07/1434152.htmHà My
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.39143605102702202-2202-uad-aun-gnod-yt-2132-ial-enofibom-em-yt-gnoc/nv.zibefac