vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty cổ phần Tài chính Tín Việt được chấp thuận tăng vốn điều lệ

2022-07-21 18:27

Cụ thể, NHNN chấp thuận việc VietCredit tăng vốn điều lệ tối đa thêm 13.700.000.000 đồng (Mười ba tỷ bảy trăm triệu đồng) bằng hình thức phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động của VietCredit đã được Đại hội đồng cổ đông VietCredit thông qua tại Nghị quyết số 152/2022/ VietCredit-NQ ngày 29/4/2022.

Văn bản nêu rõ, VietCredit có trách nhiệm tăng vốn điều lệ theo đúng quy định của pháp luật, bao gồm tuân thủ giới hạn sở hữu cổ phần của cổ đông, cổ đông và người có liên quan của những cổ đông đó theo đúng quy định tại Luật các tổ chức tín dụng năm 2010 (đã sửa đổi, bổ sung) và các văn bản hướng dẫn của NHNN sau khi tăng vốn điều lệ.

VietCredit chỉ được thực hiện tăng vốn theo quy định khi tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

Thông báo bằng văn bản cho các cổ đông mua cổ phần của VietCredit thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của cổ đông theo đúng quy định tại Điều 54 Luật các tổ chức tín dụng năm 2010 (đã sửa đổi, bổ sung), Thông tư số 25/2017/TT-NHNN ngày 29/12/2017 của NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của TCTD phi ngân hàng và các quy định pháp luật khác có liên quan, trong đó lưu ý cổ đông các nội dung sau:

Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của nguồn vốn góp, mua, nhận chuyển nhượng cổ phần tại VietCredit; không sử dụng nguồn vốn do TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cấp tín dụng để mua, nhận chuyển nhượng cổ phần của VietCredit; không được góp vốn, mua cổ phần của VietCredit dưới tên của của cá nhân, pháp nhân khác dưới mọi hình thức, trừ trường hợp ủy thác theo quy định của pháp luật; Cổ đông nhận ủy thác đầu tư cho tổ chức, cá nhân khác phải cung cấp cho VietCredit thông tin về chủ sở hữu thực sự của số cổ phần mà mình nhận ủy thác đầu tư trong VietCredit. VietCredit có quyền đình chỉ quyền cổ đông của các cổ đông này trong trường hợp phát hiện họ không cung cấp thông tin xác thực về chủ sở hữu thực sự các cổ phần.

Chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định của Luật các tổ chức tín dụng năm 20110 (đã sửa đổi, bổ sung) và các văn bản pháp luật liên quan về giới hạn sở hữ cổ phần của cổ đông, cổ đông và người có liên quan.

Chịu trách nhiệm tuân thủ quy định pháp luật về cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, cổ đông lớn, cổ đông lớn và người có liên quan.

Trong thời hạn tối đa 10 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc phát hành cổ phiếu theo quy định của pháp luật, VietCredit thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép theo quy định tại Khoản 4 Điều 9 Thông tư số 25/2017/TT-NHNN ngày 29/12/2017 của NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của TCTD phi ngân hàng.

Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép hoặc Đại hội đồng cổ đông VietCredit thông qua việc thay đổi Phương án tăng vốn điều lệ đã được NHNN chấp thuận, văn bản này đương nhiên hết hiệu lực.

CKH

Xem thêm: 904315VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty cổ phần Tài chính Tín Việt được chấp thuận tăng vốn điều lệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools