vĐồng tin tức tài chính 365

Hai đối tượng tạt sơn thuê vào nhà dân lần thứ 3 thì bị Công an bắt quả tang

2022-07-23 03:32

Kết quả điều tra bước đầu xác định, đương sự Phạm Lê Minh Thiện sử dụng số điện thoại 0934592973 để đăng ký tài khoản mạng xã hội Zalo với tên “Minh Thiện”, tham gia vào nhóm “Nợ xấu TPHCM”.

Thông qua mạng xã hội Zalo, Thiện kết bạn với tài khoản tên “Nguyễn Văn Nam” và được tài khoản “Nguyễn Văn Nam” thuê tạt sơn nhà số 1388 Tỉnh lộ 10, khu phố 4, phường Tân Tạo, quận Bình Tân với giá một triệu đồng mỗi lần.

Sau khi đồng ý, Phạm Lê Minh Thiện rủ Kiên Nguyễn Việt Ân tham gia. Ân đồng ý và đã cùng Thiện thực hiện 3 lần tạt sơn vào phía cửa trước căn nhà trên của ông L.V.H (SN 1965), cụ thể như sau:

Ngày 14-7, Thiện mua một hộp sơn màu đỏ, hiệu Bạch Tuyết, trọng lượng 500g, pha với khoảng 0,7 lít xăng rồi đựng vào chai nhựa loại 1,5 lít. Đến khoảng 2 giờ ngày 15-7, Ân điều khiển xe Honda Wave màu đen, BS: 59M2 - 287.21 chở Thiện đến trước nhà ông H.

Căn nhà của ông H ba lần bị tạt sơn

Khi đến nơi, Ân dừng xe cho Thiện chạy bộ đến gần cửa nhà rồi cầm chai đựng sơn tạt vào cánh cửa. Tiếp đó, Ân dùng điện thoại của Thiện chụp hình cánh cửa nhà đã bị tạt sơn. Thiện gửi hình ảnh cho tài khoản “Nguyễn Văn Nam” rồi cả hai bỏ chạy.

Ngày hôm sau, Thiện nhận được một triệu đồng do tài khoản Zalo “Nguyễn Văn Nam” chuyển trả, thông qua tài khoản của Trần Hoàng Thiên (bạn Thiện, hiện chưa rõ lý lịch nhân thân). Thiên rút tiền mặt đưa cho Thiện tại quán cà phê trên đường Hiền Vương, quận Tân Phú. Sau khi nhận được tiền, Thiện và Ân chia nhau mỗi người 500.000 đồng, tiêu xài cá nhân.

Hai đối tượng cùng tang vật

Ngày 16-7, Thiện chuẩn bị chai đựng sơn pha với xăng như lần thứ nhất. Chờ đến lúc nửa đêm về sáng, đường phố vắng bóng người, Ân điều khiển xe chở Thiện đến tạt sơn vào cánh cửa nhà ông H.  lần thứ hai. Cũng như trước đó, sau khi thực hiện hành vi tạt sơn xong, Thiện - Ân được người tên Nguyễn Văn Nam trả công một triệu đồng, thông qua tài khoản của bạn Thiện là Trần Hoàng Thiên.

Lúc 1 giờ 20 phút ngày 19-7, Ân tiếp tục chạy xe máy chở Thiện đến tạt sơn cánh cửa nhà nói trên. Sau khi tạt xong, Ân lái xe chở Thiện bỏ chạy nhưng bị lực lượng tuần tra Công an quận Bình Tân phát hiện truy đuổi. Đến trước nhà số 971 Tỉnh lộ 10, khu phố 8, phường Tân Tạo, quận Bình Tân thì cả hai bị bắt. Tang vật thu giữ gồm chiếc xe Honda Wave BS: 59M2-287.21 Ân dùng chở Thiện; một chai nhựa nhãn hiệu Lavie loại 1,5 lít, bên trong còn dính chất lỏng màu đỏ cùng quần áo, dép, nón bảo hiểm của Thiện, Ân sử dụng vào thời điểm đi tạt sơn nhà người khác.

Hai đối tượng được đưa về trụ sở để điều tra

Giải thích về nguyên nhân nhà mình nhiều lần bị tạt sơn, ông L.V.H cho rằng có lẽ do vợ ông là bà Tr (SN 1968) có vay mượn tiền của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ. Do hiện nay bà Tr đã bỏ nhà đi, không rõ ở đâu nên chủ nợ đã thuê kẻ xấu đến tạt sơn nhằm “khủng bố tinh thần”.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân phối hợp Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai Phạm Lê Minh Thiện, Kiên Nguyễn Việt Ân, bị hại L.V.H và những người có liên quan.

Tại Bản kết luận định giá số 401/KLĐG-HĐĐGTS ngày 21-7 -2022 của Hội đồng định giá tài sản thường xuyên trong tố tụng hình sự, thuộc UBND quận Bình Tân, xác định trị giá tài sản thiệt hại trong vụ việc trên là 5.013.000 đồng.

Đồ nghề sử dụng đi tạt sơn thuê

Vì thế, Công an quận Bình Tân ra các lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Phạm Lê Minh Thiện và Kiều Nguyễn Việt Ân trong thời hạn hai tháng để điều tra theo quy định pháp luật; đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để truy bắt, xử lý các đối tượng còn lại có liên quan.

Tấn Chính

Xem thêm: lmth.883431_euht-nos-tat-gnout-iod-iah-maig-mat-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Hai đối tượng tạt sơn thuê vào nhà dân lần thứ 3 thì bị Công an bắt quả tang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools