vĐồng tin tức tài chính 365

Người trẻ và nút thắt trên "Hành trình yêu": Cởi mở sao cho "đúng"?

2022-07-23 10:27

Những dấu chân còn "ngây ngô" của người trẻ trên "Hành trình yêu"

Sẽ không khó để trong cuộc sống hàng ngày ta bắt gặp mẩu tin về chuyện một bạn nữ phá thai khi còn trẻ. Theo thống kê của Tổ chức dịch vụ Dân số Quốc tế PSI, hơn 10% nữ giới chưa kết hôn trong độ tuổi từ 15–24 từng ít nhất một lần mang thai ngoài ý muốn. Vậy khúc mắc ẩn của thực trạng này nằm ở đâu?

Thiếu đi những hiểu biết cần thiết về tình dục an toàn chính là lí do cốt lõi. Cho rằng mình sẽ không quan hệ tình dục ngay, nhiều bạn trẻ đã không chủ động tìm hiểu về vấn đề này. Bị động có được những thông tin ít ỏi từ các nguồn không chính thống, bạn trẻ vô tình bước vào cuộc yêu với "không đồng vốn liếng kiến thức".

Bên cạnh đó, những rào cản vô hình trong giáo dục và truyền thông ở Việt Nam cũng khiến không ít người lựa chọn né tránh câu chuyện về "tình dục an toàn" khi cho rằng đây là chủ đề nhạy cảm, không phù hợp với truyền thông đại chúng.

Chiến dịch truyền thông SexED:VERTISING cùng bạn trẻ "cởi nút" về tình dục an toàn

Thấu hiểu vấn đề đó, SexED:VERTISING - chiến dịch truyền thông nhằm thay đổi nhận thức của thế hệ trẻ về câu chuyện hành trình yêu an toàn thực hiện bởi Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU) ra đời.

Người trẻ và nút thắt trên Hành trình yêu: Cởi mở sao cho đúng? - Ảnh 1.

Với đội ngũ trẻ trong độ tuổi từ 18-21, MaC FTU đồng cảm trước những khó khăn của "chính thế hệ mình" trong "công cuộc" cởi mở. Lấy cảm hứng từ series Sex Education của Netflix, SexED:VERTISING dùng những mẩu quảng cáo mà ta vẫn xem hàng ngày để đi đến các cuộc đối thoại cởi mở và sâu sắc về hành trình tìm hiểu về sex và học cách yêu bản thân.

Những hoạt động thú vị khơi gợi sự cởi mở của chiến dịch SexED:VERTISING

Booth thử nghiệm xã hội - lắng nghe mọi quan điểm

Đánh dấu cho sự khởi đầu của chiến dịch SexED:VERTISING là hoạt động booth thử nghiệm xã hội đặt tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Ghé thăm booth, bạn sinh viên được bày tỏ quan điểm cho câu hỏi "Chuẩn bị gì để có một "hành trình yêu" an toàn và khỏe mạnh?"

Người trẻ và nút thắt trên Hành trình yêu: Cởi mở sao cho đúng? - Ảnh 2.

Sau 3 ngày mở đón các bạn sinh viên, booth thử nghiệm xã hội ghi nhận 400 lượt tham gia cùng rất nhiều ý kiến đa dạng. Trả lời cho câu hỏi đã nêu ở trên, có tới 38.25% người tham gia chọn yêu bản thân, 22.75% chọn tôn trọng người ấy, 24% đề cao việc cởi mở và 15% có quan điểm khác. Nhận thấy sự cởi mở vẫn chưa được chú trọng một cách đúng mức bởi các bạn trẻ, MaC FTU chọn đồng hành cùng các bạn nhằm cố gắng thay đổi điều này qua các hoạt động kế tiếp.

Digital show SexED:VERTISING - xem quảng cáo, nói chuyện "học yêu"

Mang đến series Digital Show SexED:VERTISING, MaC FTU mời tới những khách mời đại diện cho nhiều thế hệ, đến từ nhiều lĩnh vực như tâm lý học, sức khỏe sinh sản, văn học hay marketing,..., tạo cho họ một không gian để cùng đi tìm và bóc tách những thông điệp về giáo dục giới tính ẩn sau những mẩu quảng cáo cũng như bàn luận mở rộng hơn về nó.

Người trẻ và nút thắt trên Hành trình yêu: Cởi mở sao cho đúng? - Ảnh 3.

Với 3 tập:

● Tập 1:Tình dục và gen Z: Tình dục là? - định nghĩa về tình dục và ảnh hưởng của nó đến quá trình tiếp cận, thực hành tình dục.

● Tập 2: Tình dục và chuyên gia: Học về tình dục sao cho đúng? - cùng các chuyên gia thảo luận về chìa khoá của việc tiếp cận và thực hành về tình dục an toàn.

● Tập 3: Tình dục và Marketers - cùng người trong ngành truyền thông, quảng cáo tìm hiểu về tác động, vai trò của truyền thông, quảng cáo trên sự cởi mở về tình dục của xã hội

Digital Show sẽ dẫn dắt người xem qua 3 trạm dừng chân trên "hành trình yêu", là cầu nối từ việc yêu tới việc cởi mở đúng cách và phù hợp trong tình dục.

BrandxTalk SexED:VERTISING - Quảng cáo và câu chuyện giáo dục giới tính

Workshop BrandxTalk SexED:VERTISING là sự kiện cuối cùng khép lại hành trình của SexED:VERTISING. Kể câu chuyện về chủ đề giáo dục giới tính tại Việt Nam và các ảnh hưởng của nhãn hàng tới hành vi, tâm lí người trẻ, buổi Workshop là cuộc thảo luận bàn tròn giữa các diễn giả đến từ những ngành nghề có quan điểm dường như trái ngược nhau trong vấn đề này.

Người trẻ và nút thắt trên Hành trình yêu: Cởi mở sao cho đúng? - Ảnh 4.

Ngoài ra, BrandxTalk SexED:VERTISING cũng dành ra một phần thời lượng để các bạn khán giả trò chuyện trực tiếp với diễn giả cũng như trao đổi ý kiến theo nhóm để từ đó đi đến kết luận cuối cùng sâu sắc và toàn diện nhất. Do đó, đừng quên đến tham gia Workshop được tổ chức trong thời gian tới!

Mọi thông tin về chiến dịch có thể được tìm thấy tại Fanpage Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương (https://www.facebook.com/mac.ftu) trên Facebook. Hãy theo dõi Fanpage để không bỏ lỡ thông tin mới nhất của chiến dịch SexED:VERTISING.

http://tintuc.vdong.vn/07/1436394.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.69583313222702202-gnud-ohc-oas-om-ioc-uey-hnirt-hnah-nert-taht-tun-av-ert-iougn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người trẻ và nút thắt trên "Hành trình yêu": Cởi mở sao cho "đúng"?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools