vĐồng tin tức tài chính 365

TRUMPF chính thức giới thiệu công nghệ hàn EdgeLine Bevel

2022-07-23 14:05

TRUMPF - Công ty luôn đi đầu về công nghệ

TRUMPF là công ty dẫn đầu trong ngành công nghệ máy công cụ và laser cho sản xuất công nghiệp trên thế giới. Đặc biệt, các giải pháp phần mềm của TRUMPF đã mở đường cho mô hình nhà máy thông minh có tính ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực điện tử công nghiệp.

TRUMPF Việt Nam đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận những giải pháp tối ưu trong ngành công nghiệp gia công chính xác kim loại tấm. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng thành phẩm góp phần đưa ngành cơ khí Việt có cơ hội phát triển trên thị trường quốc tế.

Công nghệ EdgeLine Bevel của TRUMPF mang tính đột phá

Công nghệ EdgeLine Bevel tự động cắt vát các chi tiết trong quá trình cắt laser để chuẩn bị cho việc hàn kim loại. Tương thích với các máy cắt laser của TRUMPF tiêu chuẩn. Đặc biệt, công nghệ EdgeLine Bevel phát huy hiệu quả cao nhất trong 6 trường hợp như sau:

Hàn cắt tấm kim loại dày

Công nghệ EdgeLine Bevel cho phép người dùng tạo ra các cạnh vát trong khi cắt theo đường biên dạng của từng chi tiết. Kim loại lỏng chảy vào các đường vát này trong suốt quá trình hàn để đảm bảo đường hàn đạt chất lượng cao nhất.

TRUMPF chính thức giới thiệu công nghệ hàn EdgeLine Bevel - Ảnh 1.

EdgeLine Bevel là công nghệ tân tiến nhất của TRUMPF

Các nhà chế tạo có thể thực hiện vát mép trước khi hàn bằng máy phay, bằng máy mài hoặc bằng máy mài góc - một bước bổ sung vừa rườm rà vừa mất nhiều thời gian. Hơn nữa trong khi hàn cắt các tấm kim loại dày khó tránh khỏi các góc vát không khớp nhau khiến cho vật liệu bị lệch, chảy xệ ở các cạnh của đường hàn. Tuy nhiên, EdgeLine Bevel có thể hàn gia công các tấm kim loại 8mm nên rất hữu ích trong việc chuẩn bị các mép hàn trên các nguyên liệu tấm dày.

Tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm

Công nghệ EdgeLine Bevel sẽ giúp người thực hiện tạo ra các đường nối bằng phẳng tránh tình trạng các mối hàn bị nhô ra khi hàn gắn kim loại. Nhờ vậy, sẽ mang đến cho sản phẩm một bề mặt mịn, đồng đều và tránh mất thời gian, công sức phải mài bề mặt kim loại sau khi hàn.

EdgeLine Bevel còn có thể tạo ra các đường biên dạng bên trong của một số chi tiết bằng kim loại tấm, điều mà máy mài góc thủ công không thể làm được. Vì vậy, ứng dụng của EdgeLine Bevel vào công nghệ hàn hiện đại này sẽ rất thích hợp trong các doanh nghiệp chế tạo các sản phẩm kim loại có nhiều đường nối, điển hình như chế tạo khung máy.

Tăng khả năng chịu đựng khi ngoài trời

Các sản phẩm từ kim loại khi sử dụng ngoài trời luôn phải đảm bảo bền bỉ, nhất là các mối hàn phải không được bị rò rỉ. Do đó, sản phẩm không được có bất kỳ khoảng trống hay chồng chéo nào khiến cho hơi ẩm có thể xâm nhập vào đường nối và khiến ăn mòn đường hàn.

Đó là lý do, EdgeLine Bevel tạo ra các mối hàn kín gần như tuyệt đối không có khe hở mà cũng không cần xử lý hậu kỳ, điều này đã khiến nó trở nên lý tưởng cho các ứng dụng hàn ngoài trời.

Rút ngắn quy trình sản xuất

EdgeLine Bevel có thể được ứng dụng để tự động tạo ra các đường xiên và đường liên kết ngược để vặn vít các bộ phận với nhau trong ngành chế tạo các thiết bị điện tử như thùng điện tử.

TRUMPF chính thức giới thiệu công nghệ hàn EdgeLine Bevel - Ảnh 2.

EdgeLine Bevel giúp tiết kiệm thời gian và công sức

Khi có một phần kim loại bị cắt thì các liên kết bên cạnh phải được tạo ra bằng cách sử dụng mũi khoan, hoặc dùng cách khác là dùng máy laser để khoan ngay một lỗ từ ban đầu. EdgeLine Bevel được tạo ra nhằm giúp loại bỏ công đoạn này.

Biến điều không thể thành có thể

EdgeLine Bevel đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các doanh nghiệp trong ngành chế tạo và gia công kim loại tấm làm được những điều mà trước đây tưởng như không thể. Tính linh hoạt mới này trong công nghệ EdgeLine Bevel cho phép các nhà thiết kế tự do sáng tạo hơn để thiết kế các sản phẩm sáng tạo và làm đơn giản hóa quá trình thực hiện dễ dàng hơn.

TRUMPF chính thức giới thiệu công nghệ hàn EdgeLine Bevel - Ảnh 3.

EdgeLine Bevel biến điều không thể thành có thể

Tương thích với các sản phẩm máy cắt laser TRUMPF tiêu chuẩn, công nghệ EdgeLine Bevel cho phép người dùng tạo các cạnh vát kim loại tấm trong khi cắt theo đường viền của từng bộ phận để đảm bảo đường hàn chất lượng cao nhất.

Có thể nói, EdgeLine Bevel là công nghệ thông minh, hiện đại bậc nhất của TRUMPF đến thời điểm hiện đại đã mang lại cho các nhà máy gia công kim loại tấm một giải pháp tối ưu nhất để tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc và chất lượng sản phẩm cao nhất.

http://tintuc.vdong.vn/07/1436667.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.50785150132702202-leveb-enilegde-nah-ehgn-gnoc-ueiht-ioig-cuht-hnihc-fpmurt/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“TRUMPF chính thức giới thiệu công nghệ hàn EdgeLine Bevel”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools