Phản hồi tốt từ Ford Mustang Mach-E càng hối thúc Ford đẩy nhanh tiến độ các dự án kế tiếp - Ảnh: Ford
Từ giữa tháng 5-2021 tới tháng 3-2022, Ford đã quyết định đầu tư hơn 20 tỉ USD vào xe điện phục vụ giai đoạn từ nay tới năm 2026, đưa tổng số tiền họ đã rót vào mảng này trong giai đoạn vừa qua lên 50 tỉ USD.
Đội hình xe điện của hãng, nếu không tính các dòng xe đặc thù chỉ có tại một số quốc gia (như Trung Quốc), hiện bao gồm Mustang Mach-E SUV, F-150 Lightning bán tải cỡ lớn và Transit EV thương mại, tuy nhiên trong tương lai rất gần một mẫu xe mới sẽ được bổ sung.
Trong thông báo mới nhất của mình về kế hoạch mở rộng kinh doanh xe điện, Ford đã đề cập tới một dòng SUV cỡ trung chưa xác định với doanh số dự kiến 30.000 xe/năm ngay từ cuối năm sau và sẽ tăng mạnh từ năm 2024.
Dòng xe điện mới của Ford sẽ ra mắt ngay trong những tháng tới dựa trên thời gian biểu mà hãng công bố - Ảnh: Ford
Thời gian biểu trên đồng nghĩa ta sẽ được diện kiến dòng SUV mới của Ford ngay trong giai đoạn 12 tháng tới để xe kịp mở bán và đi vào sản xuất vào cuối năm 2023. Mục tiêu toàn cầu của hãng đề ra là sản xuất 600.000 xe điện/năm vào 2023 và tăng lên 2 triệu từ 2026 trở đi.
Cũng theo xác nhận của thương hiệu Mỹ, họ đã đảm bảo nguồn cung linh kiện cho ít nhất 600.000 xe điện/năm (mốc đặt ra cho năm 2023) trước khi công bố quyết định này, đồng nghĩa các dòng xe điện của hãng sẽ không bị giới hạn sản xuất như xe chạy động cơ hot hiện tại chẳng hạn Bronco hay Ranger gặp phải.
Tạm thời hoàn toàn không có thông tin gì về mẫu SUV cỡ trung được Ford công bố. Việc thị trường xe dự kiến nhắm tới là châu Âu hé lộ khả năng đây có thể là Escape thuần điện (có tên Puma tại khu vực này) nhưng mọi thứ hiện tại chỉ là dự đoán.
Gắn bó với Ford Everest suốt 3 thế hệ, Max Trần là thiết kế trưởng, hiểu rất rõ về tập khách hàng của các dòng xe Ford gầm cao.
Xem thêm: mth.90174552122702202-neid-nauht-epacse-al-eht-oc-iom-gnurt-oc-vus-ob-gnoc-drof/nv.ertiout