Chủ xe đã phải cắn răng chạy chiếc Model S tới 1 triệu dặm nhưng đổi lại là bị hãng xua đuổi - Ảnh: HANSJORG EBERHARD VON GEMMINGEN
Hành trình 1 triệu dặm của Hansjörg Eberhard von Gemmingen với chiếc Tesla Model S P85+ không hề suôn sẻ chút nào.
Để đạt tới cột mốc nói trên, chiếc xe điện của ông đã phải trải qua 3 lần thay ắc quy và 8 - 9 lần thay hệ thống lái (Drive Unit - các yếu tố xoay quanh mô tơ truyền động xe) dựa theo những gì ông đăng tải lên tài khoản cá nhân. Đây vốn đều là các hạng mục sửa chữa cực kỳ đắt đỏ trên xe điện.
Hansjörg Eberhard von Gemmingen mua chiếc Tesla Model S vào năm 2014 và tới tháng 6-2022 đã đạt cột mốc nói trên. Để "kỷ niệm" dịp này, ông khẳng định sẽ mua cho mình một chiếc xe điện khác là Lucid Air tới từ đối thủ đồng hương của Tesla.
Bằng chứng được chủ xe chia sẻ được chụp lại trước thời điểm chạm mốc trên chưa lâu - Ảnh: HANSJORG EBERHARD VON GEMMINGEN
Theo chia sẻ của người này, ông quyết định chia tay Tesla vì cách hành xử của họ. Thương hiệu Mỹ liệt ông vào danh sách đen bởi dù lái xe 1 triệu dặm, chủ xe người Đức luôn chia sẻ những rắc rối mình gặp phải với chiếc Model S lên mạng xã hội và họ coi hành động này là "vạch áo cho người xem lưng".
Trước đó, Hansjörg Eberhard von Gemmingen chia sẻ ông từng gặp một chủ xe Model S đời 2019 phải thay hệ thống lái sau mỗi 21.000 km. Ông khẳng định mình không thể khuyên ai khác mua Tesla, bởi hãng cần phải giải quyết khâu chất lượng xe của mình trước.
Một khách hàng Tesla tại Đức mới đây đã lên tiếng khẳng định thương hiệu này dùng sơn để ‘vá’ vết nứt trên xe. Đây không phải lần duy nhất hãng phải đối mặt với cáo buộc này.