vĐồng tin tức tài chính 365

Trang bị sổ tay sức khỏe cho người lao động xuất ngoại

2022-07-26 19:02

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp cùng Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức cuộc họp chuyên đề giới thiệu về Sổ tay sức khỏe dành cho người lao động (NLĐ) làm việc ở nước ngoài, ngày 26-7.

Cục quản lý lao động ngoài nước đánh giá việc đảm bảo sức khỏe cho NLĐ xuất ngoại làm việc di cư giai đoạn khủng hoảng như đại dịch COVID-19 là quan trọng với quốc gia đưa nhiều lao động ra nước ngoài làm việc như Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Đặng Sĩ Dũng thông tin hai nước đầu tiên được lựa chọn gồm Nhật Bản và Hàn Quốc là hai thị trường có đông lao động sang làm việc để xây dựng Sổ tay sức khỏe cho NLĐ đi làm việc ở nước ngoài. Sổ tay được lấy ý kiến từ góp ý của các cơ quan chuyên môn của ba nước Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và NLĐ đang làm việc tại nước ngoài.

Trang bị sổ tay sức khỏe cho người lao động xuất ngoại ảnh 1

Thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo đó, sổ tay sẽ cung cấp thông tin cần thiết, cô đọng nhất về dịch vụ chăm sóc sức khỏe đối với NLĐ Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Sổ tay sẽ được phát cho NLĐ trước khi xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài. Đây được coi là công cụ hữu hiệu hỗ trợ cung cấp thông tin y tế chính xác cho người lao động trước khi xuất cảnh.

Giám đốc các chương trình của Văn phòng IOM tại Việt Nam Tony Do cho biết từ năm 2021, IOM đã tiến hành nghiên cứu "Tiếp cận thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho lao động di cư Việt Nam ở nước ngoài trong đại dịch COVID-19". Qua đó, tìm hiểu kỹ hơn về trải nghiệm của NLĐ Việt Nam tại nước ngoài tiếp cận các thông tin chính xác liên quan tới sức khỏe cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn khủng hoảng y tế công cộng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy cần điều chuẩn bị tốt trước khi xuất cảnh gồm ngôn ngữ và định hướng sức khỏe, cải thiện khả năng tiếp cận của lao động di cư Việt Nam đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và trong tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng.

Năm 2019, có hơn 147.000 lao động di cư Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, ba thị trường thu hút lao động Việt Nam nhiều nhất gồm: Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc.

Hơn 51 ngàn lao động xuất ngoại làm việc

Hơn 51 ngàn lao động xuất ngoại làm việc

(PLO)- Các thị trường trọng điểm thu hút lao động Việt Nam sang làm việc gồm: Nhật Bản hơn 32.000 lao động, Đài Loan hơn 15.600 lao động, Hàn Quốc hơn 1.200 lao động.

Xem thêm: lmth.599096tsop-iaogn-taux-gnod-oal-iougn-ohc-eohk-cus-yat-os-ib-gnart/nv.olp

“Trang bị sổ tay sức khỏe cho người lao động xuất ngoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools