vĐồng tin tức tài chính 365

Tasco Office - Văn phòng sức khoẻ cùng dòng chảy năng lượng

2022-07-27 14:05
Tasco Office - Văn phòng sức khoẻ cùng dòng chảy năng lượng - Ảnh 1.

Cảm hứng từ sự uyển chuyển và linh hoạt của dòng chảy

Nếu đã quen mắt với các văn phòng có thiết kế vuông vức thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi đặt chân đến Tasco Office. Đội ngũ thiết kế của Sài Gòn Xanh đã lựa chọn, tiết chế và cách điệu yếu tố uốn lượn của dòng chảy cũng như nhịp điệu chuyển động của nước để ứng dụng và lồng ghép vào nội thất bên trong văn phòng. Khởi nguồn của dòng chảy từ quầy tiếp tân đến trụ chính và kết nối với phần trần. Tính chuyển động uốn lượn sẽ giảm dần và thay vào đó là tính chất khép kín khi di chuyển từ khu động (không gian công cộng) đến khu tĩnh (không gian làm việc).

Tasco Office - Văn phòng sức khoẻ cùng dòng chảy năng lượng - Ảnh 2.

Theo KTS. Lê Văn Luật – Chủ trì thiết kế dự án - Nước là nguồn năng lượng tái tạo mạnh mẽ từ tự nhiên, cũng là một trong bốn mảng kinh doanh chính của tập đoàn Tasco - Chủ đầu tư. Chuyển động mềm mại, linh hoạt của dòng chảy chính là cảm hứng cho câu chuyện thiết kế của các kiến trúc sư tại Tasco Office.

Việc bố trí mặt bằng công năng của từng không gian cũng rất linh hoạt, từ khu vực làm việc đến khu vực thư giãn. Chẳng hạn như phòng họp được ngăn chia bởi hệ vách ngăn di động, giúp dễ dàng chia nhỏ phòng họp hoặc mở ra một không gian có sức chứa lớn hơn. Hay sử dụng các module bàn đa năng, giúp việc chuyển từ bàn làm việc cố định sang hot desk trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Sài Gòn Xanh cũng rất cẩn trọng lựa chọn bàn ghế theo nhân trắc học. Đó là loại bàn ghế được nghiên cứu về kích thước, tỷ lệ để phù hợp với hoạt động và hành vi của con người, mang đến cho nhân viên sự thuận tiện cũng như đảm bảo sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

Dòng chảy Tasco ngoài sự uyển chuyển và sôi động còn là nơi mà các yếu tố công nghệ được ứng dụng để phục vụ nhu cầu trình chiếu và nâng cao tính tiện nghi cho người sử dụng.

Tasco Office - Văn phòng sức khoẻ cùng dòng chảy năng lượng - Ảnh 3.

Mang dòng chảy của thiên nhiên vào nơi làm việc

Mang không gian xanh vào bên trong văn phòng là một trong các yếu tố tạo nên môi trường làm việc khác biệt tại Tasco Office. Mỗi ngày đến văn phòng, bạn đều có thể cảm nhận sự vận động, sinh sôi của từng mầm cây nhỏ trong không gian xung quanh. Bầu không khí dịu nhẹ và trong lành luôn được bảo vệ bởi hệ thống hút gió hiệu quả, cách li nguồn nhiệt từ máy in, kho, đảm bảo an toàn cho những người nhạy cảm nhất.

Tasco Office - Văn phòng sức khoẻ cùng dòng chảy năng lượng - Ảnh 4.

Ngoài ra, nhằm tăng cường sức khỏe cho mọi người, các khu vực làm việc mở dành cho nhân viên, phòng họp và pantry được bố trí sát vách kính nhằm tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên. Thiết kế hợp lý này không chỉ góp phần cải thiện sức khỏe cho nhân viên mà còn tối ưu chi phí, tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành. Những nhân viên "sợ nắng" cũng không quá lo vì cửa kính được trang bị film cách nhiệt và hai lớp rèm với hai mức cản sáng khác nhau, giúp cho không gian văn phòng vẫn đầy đủ ánh sáng tự nhiên mà không bị nóng. Ngược lại, trong không gian tối, ánh sáng được thiết kế hiện đại và phù hợp, tạo sự dễ chịu, yên tĩnh và tập trung cho người làm việc.

Ngoài thiết kế ánh sáng tạo "phần hồn" hoàn hảo cho công trình, các kiến trúc sư của Sài Gòn Xanh cũng chú ý lựa chọn vật liệu nội thất thân thiện với sức khỏe người sử dụng. Hầu hết các vật dụng tại Tasco Office đều đạt tiêu chuẩn LOW VOC, ví dụ các loại keo dán, sơn, silicon,… cho công trình đều có hàm lượng hợp chất bay hơi rất thấp, không gây hại cho sức khỏe. Các vật dụng bằng gỗ MDF đều từ gỗ công nghiệp đạt tiêu chuẩn E1, E2 của Châu Âu giảm thiểu formaldehyde phát thải ra không khí, bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Môi trường làm việc tôn trọng các giá trị cá nhân

KTS. Lê Văn Luật cho rằng yếu tố tạo nên sự độc đáo chính là việc cá nhân hoá trong thiết kế. Từ concept thiết kế đến không gian nội thất đều cố gắng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên. Mỗi khu vực làm việc đều có bố trí quiet room và phone booth nhằm giải quyết các công việc cá nhân cần sự riêng tư, không gian yên tĩnh, tránh ảnh hưởng đến môi trường chung. Sự tinh tế trong thiết kế này có lẽ ít môi trường làm việc nào có được.

Thời gian chúng ta ở nơi làm việc mỗi ngày có thể nhiều hơn ở nhà. Nếu làm việc trong một không gian gò bó, mọi người chỉ tập trung vào máy tính, thì con người sẽ sớm cảm thấy ức chế, mệt mỏi, giảm hiệu suất lao động. Thay vào đó, người lao động cần một nơi làm việc quan tâm đến sức khỏe, nâng cao năng suất và khơi dậy sự sáng tạo của họ. Đây là điều mà Sài Gòn Xanh đã xây dựng một cách hoàn hảo tại Tasco Office.

Sài Gòn Xanh Corporation

Đơn vị thực hiện mô hình Văn Phòng Sức Khỏe

Website: saigonxanh.com

Hotline: 028 3932 0800 / 028 3932 0801

Địa chỉ: 36 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM, Việt Nam

http://tintuc.vdong.vn/07/1441972.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.65721711172702202-gnoul-gnan-yahc-gnod-gnuc-eohk-cus-gnohp-nav-eciffo-ocsat/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tasco Office - Văn phòng sức khoẻ cùng dòng chảy năng lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools