vĐồng tin tức tài chính 365

Kiếm 760.000 USD một năm dù chỉ làm 10 giờ một tuần

2022-07-28 04:07

Michelle Schroeder-Gardner là chủ blog Making Sense of Cents – giúp người đọc ra quyết định liên quan đến tiền bạc và hướng dẫn họ cách kiếm tiền, tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư. Cô đã trả hết 40.000 USD nợ học phí chỉ trong 7 tháng.

Trên CNBC, Schroeder-Gardner chia sẻ cách cô tạo ra thu nhập thụ động từ thế mạnh của bản thân.

Khi lập blog Making Sense of Cents năm 2011, tôi không biết mình đang làm gì đâu. Khi đó, tôi là một chuyên viên phân tích tài chính 22 tuổi, thu nhập 40.000 USD một năm và đang chật vật trả nợ học phí đại học. Khối nợ này là lý do chủ yếu tôi lập blog. Tôi muốn ghi lại và chia sẻ quá trình mình đạt các mục tiêu tài chính.

Tuy nhiên, 11 năm sau, Making Sense đã vượt xa mong đợi của tôi. 5 năm qua, tôi kiếm được trung bình 760.000 USD một năm nhờ thu nhập thụ động từ việc đưa ra lời khuyên đầu tư và các quyết định tiền bạc.

Nhờ đó, cả hai vợ chồng tôi đã độc lập tài chính và tiết kiệm đủ tiền để nghỉ hưu bất kỳ lúc nào mình thích. Nó cũng cho phép tôi sống một cuộc sống lý tưởng: Chỉ làm việc 10 giờ mỗi tuần, đi du lịch bằng thuyền quanh năm, có thời gian leo núi, lặn biển và chăm sóc con gái 6 tháng tuổi.

Michelle Schroeder-Gardner hiện là blogger toàn thời gian. Ảnh: Sydney Hampton Photography

Michelle Schroeder-Gardner hiện là blogger toàn thời gian. Ảnh: Sydney Hampton Photography

Tôi lập blog như thế nào?

Making Sense ban đầu chỉ là blog lập vì sở thích. Nhưng 6 tháng sau đó, một người bạn kết nối tôi với một công ty, muốn tôi viết bài quảng cáo cho họ. Họ trả 100 USD để tiếp cận blog có 50.000 lượt truy cập hàng tháng của tôi.

Sau việc đó, tôi bắt đầu nghiên cứu cách các blogger khác kiếm tiền. Tôi đăng nhiều bài hơn và sắp xếp chỗ để đặt quảng cáo trên website. Tôi cũng tiếp tục viết bài quảng cáo, bằng cách tự liên hệ với các nhãn hàng mà tôi thấy các blogger khác đang làm việc cùng.

Chỉ trong 2 năm, tôi đã kiếm được 5.000 – 10.000 USD một tháng, nhiều hơn cả công việc chính khi đó. Năm 2013, sau khi trả xong nợ học phí, tôi quyết định nghỉ việc để làm blog toàn thời gian.

Vài năm đầu tiên, tôi tập trung viết bài đăng mới mỗi ngày. Tôi cũng đăng bài trên blog của bạn bè nữa.

Sau đó, tôi bắt đầu tăng hiện diện trên mạng xã hội. Hiện tại, tôi có 110.000 người theo dõi trên Facebook và 161.000 trên Pinterest. Tôi cũng có hơn 130.000 người đăng ký nhận email.

Trong nhiều năm, tôi dần tăng số độc giả để tạo thêm vài nguồn thu nhập thụ động. Năm 2016, tôi bắt đầu dạy làm blog. Hiện tại, tôi viết blog chỉ 1-2 lần một tuần.

Tôi kiếm 760.000 USD thu nhập thụ động như thế nào?

Kiếm thu nhập thụ động từ blog không có nghĩa bạn không bao giờ phải làm việc. Bạn vẫn phải quản lý tài chính, duy trì website và tạo ra nội dung mới. Tuy nhiên, bạn có thể làm trước nhiều việc và kiếm tiền trong nhiều năm mà không mất nhiều công duy trì.

Tôi có 3 nguồn thu nhập thụ động chính: tiếp thị liên kết (affiliate marketing), dạy viết blog và đặt quảng cáo hiển thị. Trong đó, tiếp thị liên kết chiếm 50% doanh thu. Tôi được trả tiền khi đặt đường dẫn tới các thương hiệu trên blog của mình. Trong đó có rất nhiều bài đăng được tạo ra từ vài tháng hoặc vài năm trước, nhưng vẫn có thể hiện ra khi tìm kiếm qua Google, hay trên các tài khoản mạng xã hội của tôi.

Khoảng 20% doanh thu đến từ dạy viết blog. Tôi có 2 khóa học bán cho độc giả trên blog và người đăng ký qua email. Phần nội dung, ghi âm do tôi tự thực hiện, còn đồ họa thì thuê ngoài.

Khóa học về tiếp thị liên kết được bán với giá 197 USD, còn khóa về bài đăng quảng cáo có giá 159 USD. Cả hai đều rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Phần doanh thu còn lại đến từ việc cho đặt quảng cáo trên blog. Tôi sẽ được trả tiền khi người đọc tiếp cận hoặc click vào quảng cáo.

Tôi luôn cố gắng tăng thu nhập thụ động. Ngoài blog, hai vợ chồng tôi cũng đầu tư vào cổ phiếu để dành cho việc về hưu.

Vì chúng tôi sống trên thuyền, Internet không phải lúc nào cũng ổn định. Nếu không có thu nhập thụ động, chúng tôi sẽ chẳng thể tận hưởng cuộc sống như hiện tại.

Hà Thu (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.0672944-naut-tom-oig-01-mal-ihc-ud-man-tom-dsu-000-067-meik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiếm 760.000 USD một năm dù chỉ làm 10 giờ một tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools