vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Lê Tùng Vân kháng cáo

2022-07-30 09:17

Ngày 29/7, lãnh đạo TAND huyện Đức Hòa cho biết, ông Lê Tùng Vân vừa nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của tòa này, tuyên 8 hôm trước, về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Trong đơn kháng cáo, ông Vân cho rằng mình già nua, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm. Bản thân không biết bấm điện thoại hoặc sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu cùng tu tập, nên không có hành vi lợi dụng dân chủ hoặc xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, hay cá nhân.

Ông này cho biết mình không mạo danh đức Phật, không phỉ báng đạo Phật, không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cũng không xúc phạm Công an huyện Đức Hòa; bản thân ông và một số người ở tịnh thất Bồng Lai (hiện đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ) là "nạn nhân bị làm nhục và vu khống" trong thời gian dài.

Đối với kết quả giám định tư pháp những video - căn cứ buộc tội các bị cáo, ông Vân cho là không đúng. Từ đó, ông này đề nghị tòa phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông và các đệ tử không phạm tội, trả tự do, đình chỉ vụ án.

Ông Lê Tùng Vân tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Nam

Ông Lê Tùng Vân tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Nam

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2019 đến 2021, ông Vân đã chỉ đạo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên lập tài khoản Youtube 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official. Các bị cáo đã quay phim, dàn dựng, đăng nhiều video có nội dung ảnh hưởng không tốt đến dư luận, thông tin sai sự thật; xúc phạm danh dự uy tín tập thể, cá nhân, trực tiếp xâm phạm đến Công an huyện Đức Hòa, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, thượng tọa Thích Nhật Từ.

Bị xác định là đồng phạm của ông Vân, bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên (30 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) bị phạt mỗi người 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên lĩnh 3 năm 6 tháng tù; bà Cao Thị Cúc (chủ tịnh thất Bồng Lai) nhận 3 năm tù.

Liên quan đến vụ án, hôm qua, bị can Lê Thu Vân (65 tuổi) bị truy nã trước đó về cùng hành vi, đã ra đầu thú, được tại ngoại do sức khỏe yếu.

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cũng vừa tạm đình chỉ điều tra dấu hiệu của tội loạn luân, lừa đảo của nhóm bị cáo trong việc nhận tiền quyên góp từ thiện, do hết thời hạn.

Hoàng Nam

Xem thêm: lmth.4653944-oac-gnahk-nav-gnut-el-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Lê Tùng Vân kháng cáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools