Vigna gia nhập Ferrari sau khi rời một công ty công nghệ châu Âu và được giao nhiệm vụ đưa nhà sản xuất ô tô bước vào kỷ nguyên mới nơi mà xe điện làm chủ.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Benedetto chia sẻ, Ferrari đã tạo ra những chiếc siêu xe có khối lượng vượt trội so với những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Và Ferrari rất hiểu về động lực xe nên họ sẽ làm tất cả để kiểm soát được trọng lượng của xe. Ngoài ra, Vigna rất tự tin trong việc nhà sản xuất siêu xe Ferrari luôn biết cách để tạo ra những điều mới lạ, đột phá.
Bất chấp những sự lạc quan ấy, ông cũng thừa nhận rằng việc chuyển đổi sang năng lượng điện sẽ là một thách thức cực kỳ lớn dành cho hãng xe, nhưng đây cũng là cơ hội để Ferrari có thể tạo ra những điều gì đó mới mẻ, khác biệt trên những chiếc siêu xe không sử dụng động cơ V12.
Đến thời điểm hiện tại, Ferrari đã sản xuất hai phiên bản xe lai sử dụng sạc điện là 296 GTB và SF90 Stradale. Đồng thời, hãng xe Ý cũng đã có kế hoạch trình làng chiếc xe đầu tiên của mình chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025. Đến năm 2026, họ muốn 55% dòng xe của mình là hybrid, 5% là hoàn toàn bằng điện và số còn lại sử dụng động cơ đốt trong.
Quá trình điện khí hóa của hãng xe sẽ tăng tốc từ đó. Nhà sản xuất ô tô kỳ vọng sẽ hạn chế dần xe đốt trong trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2030.
Với độ uy tín cũng như thương hiệu của bản thân, Ferrari sẽ đảm bảo những chiếc xe điện đủ tốt để mang lên mình huy hiệu Ferrari bằng việc sản xuất pin của chúng ở Marenello, Italy./.
Theo Thanh Tùng
VOV
Xem thêm: nhc.96280232113702202-neid-ex-ueis-taux-nas-cuv-hnil-gnort-uad-nad-mat-teyuq-irarref/nv.zibefac