vĐồng tin tức tài chính 365

Các quỹ đầu tư toàn cầu thu hút dòng vốn từ kỳ vọng tăng trưởng kinh tế

2023-07-01 07:16

Theo dữ liệu của Refinitiv Lipper, các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu đã nhận được dòng vốn ròng 2,81 tỷ USD trong tuần từ ngày 22/6 tới 28/6 sau khi bị rút ròng khoảng 15,96 tỷ USD trong tuần trước đó.

Dữ liệu mạnh mẽ về doanh số bán nhà mới của Mỹ và niềm tin của người tiêu dùng đã giúp xoa dịu lo lắng của các nhà đầu tư về suy thoái kinh tế sắp xảy ra khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tìm cách hạ nhiệt nhu cầu để chế ngự lạm phát.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cho biết trong tuần này rằng, Trung Quốc sẽ thực hiện các bước để thúc đẩy nhu cầu, tiếp thêm sinh lực cho thị trường và thúc đẩy phát triển, đồng thời nói thêm rằng tăng trưởng kinh tế trong quý hai sẽ cao hơn quý đầu năm.

Các quỹ đầu tư toàn cầu thu hút dòng vốn từ kỳ vọng tăng trưởng kinh tế ảnh 1

Dòng vốn vào các loại hình quỹ đầu tư

Các quỹ đầu tư của Mỹ và châu Á lần lượt thu hút được 2,1 tỷ USD và 1,16 tỷ USD dòng vốn vào, trong khi các quỹ châu Âu ghi nhận dòng vốn nộp ròng trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Trong khi đó, các quỹ đầu tư trái phiếu toàn cầu đã ghi nhận 6,95 tỷ USD nộp ròng sau khi 857 triệu USD bị rút ròng trong tuần trước.

Các quỹ trái phiếu chính phủ toàn cầu đã nhận được 3,1 tỷ USD nộp ròng, là dòng vốn lớn nhất trong năm tuần. Trong khi các quỹ thị trường tiền tệ đã ghi nhận dòng tiền chảy ra trong tuần thứ ba liên tiếp, lên tới 31,68 tỷ USD.

Dữ liệu về các quỹ hàng hóa cho thấy các nhà đầu tư đã bán ra 728 triệu USD quỹ kim loại quý trong tuần bán ròng thứ năm liên tiếp. Các quỹ đầu tư năng lượng cũng bị rút ra khoảng 193 triệu USD.

Trong khi đó, nhu cầu đối với quỹ thị trường mới nổi duy trì trong tuần thứ ba liên tiếp, với việc các nhà đầu tư nộp ròng lần lượt 89 triệu USD và 14 triệu USD vào quỹ cổ phiếu và trái phiếu.

Dòng vốn vào Nhật Bản tăng mạnh

Một báo cáo từ của Bank of America cho biết, các quỹ đầu tư Nhật Bản đã ghi nhận 7,9 tỷ USD dòng vốn vào trong 4 tuần qua, và là mức cao nhất trong khoảng thời gian 4 tuần kể từ tháng 4/2020.

Các nhà đầu tư nước ngoài rất hào hứng với triển vọng về một kỷ nguyên tăng trưởng mới của các công ty Nhật Bản và việc họ mua vào đã giúp chỉ số Nikkei đạt mức cao nhất trong ba thập kỷ vào đầu tháng này.

Ngược lại, các nhà đầu tư toàn cầu đã trở nên thận trọng hơn đối với chứng khoán châu Âu khi sự lạc quan về kỳ vọng tăng trưởng kinh tế vào đầu năm đã tiêu tan, và thậm chí sự quan tâm đến chứng khoán Mỹ cũng giảm dần sau đợt tăng vọt của các cổ phiếu công nghệ lớn vào tháng 5.

Sự lạc quan đối với hàng hóa từ đầu năm nay đã giảm bớt khi nền kinh tế Trung Quốc đang nhận được ít lợi ích hơn từ việc mở cửa trở lại so với kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư vào cuối năm ngoái.

Xem thêm: lmth.949423tsop-et-hnik-gnourt-gnat-gnov-yk-ut-nov-gnod-tuh-uht-uac-naot-ut-uad-yuq-cac/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Các quỹ đầu tư toàn cầu thu hút dòng vốn từ kỳ vọng tăng trưởng kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools