Trước Stockton Rush, nhiều người cũng đã bỏ mạng vì chính sáng chế của họ. Tạp chí Insider tổng hợp một số nhân vật:
Stockton Rush
Tỉ phú Rush, giám đốc điều hành Công ty OceanGate Expedition, đồng thời cũng là người thiết kế tàu lặn Tintan.
Ông cùng bốn người khác trên tàu lặn Titan của OceanGate Expedition đã chết vào ngày 18-6 khi tàu Titan phát nổ trên đường lặn xuống biển sâu ngắm xác tàu Titanic.
Công ty sản xuất tàu lặn OceanGate được ông Rush thành lập vào năm 2009. Cách tiếp cận của ông đối với việc phát triển tàu lặn đã được dư luận chú ý, sau khi có thông tin cho rằng ông đã nhận được nhiều cảnh báo về an toàn từ các chuyên gia.
Sau khi cảnh sát biển thông báo những hành khách trên tàu lặn Titan đã chết, có bằng chứng cho thấy ông Rush có thể đã phớt lờ lời khuyên từ những người khác cũng như các tính năng an toàn quan trọng trước khi cho tàu khởi hành.
Thomas Andrew Jr.
Được những người chế tạo nó ca ngợi là "con tàu không thể chìm", Titanic đã “chết chìm" trong chuyến hành trình đầu tiên khi va phải một tảng băng trôi.
Sau khi đánh giá thiệt hại, Thomas Andrews - kiến trúc sư thiết kế tàu Titanic và cũng có mặt trên tàu thời điểm nó bắt đầu chìm - xác định con tàu còn 3 giờ để sống sót.
Trong quá trình trang bị cho Titanic, Andrews đã có ý định thêm xuồng cứu sinh, nhưng rồi ông bỏ qua vì muốn duy trì tầm nhìn tốt hơn và ít lộn xộn hơn trên boong.
Nếu Andrews giữ ý định ban đầu thì sẽ có đủ xuồng cứu sinh cho mọi người trên tàu.
William Bullock
Bullock là một nhà phát minh và biên tập viên báo chí, người đã cách mạng hóa việc in ấn qua cải tiến máy in cuộn rotative.
Thay vì phải nạp giấy bằng tay, bằng sáng chế của Bullock đã giúp cho một cuộn giấy liên tục dài vài km có thể chạy qua máy in.
Nhờ bằng sáng chế của ông, các nhà máy lúc đó có thể in từ 8.000 - 10.000 tờ/giờ, tăng tốc độ in của họ theo cấp số nhân.
Một ngày nọ, khi đang giúp lắp đặt một trong những máy in của mình, chân của Bullock bị vướng vào máy và bị nghiền nát, dẫn đến nhiễm trùng hoại tử và ông đã chết.
Robert Cocking
Say mê du lịch bằng máy bay, Robert Cocking - một họa sĩ màu nước và nhà khoa học bán thời gian, đã thiết kế một chiếc dù vào năm 1837 và ra mắt công chúng tại một khu vườn ở Vauxhall, Anh.
Trong chuyến hành trình đầu tiên, Cocking đã tách chiếc dù của mình khỏi khinh khí cầu và rơi xuống từ độ cao vài trăm mét dẫn đến tử vong.
Mặc dù thiết kế chiếc dù của Cocking đã bị lãng quên theo thời gian, Cocking vẫn được ghi nhớ vì là trường hợp tử vong đầu tiên do nhảy dù.
Franz Reichelt
Reichelt, một thợ chuyên may váy, đã phát triển một chiếc dù mới cho riêng mình. Mặc dù bị nhiều tổ chức hàng không từ chối, Reichelt vẫn cố thuyết phục rằng thiết kế của mình sẽ hoạt động tốt.
Reichelt kiến nghị chính phủ cho phép anh ta nhảy từ đỉnh tháp Eiffel. Sau một năm nghiên cứu tới lui, cuối cùng chính phủ đồng ý cấp phép cho bài kiểm tra với điều kiện nó được thực hiện bằng một hình nộm.
Ngày 4-2-1912, Reichelt gây bất ngờ khi xuất hiện trên đỉnh tháp Eiffel và tuyên bố tự mình thử nghiệm thay cho hình nộm.
Trước khán giả, báo chí và máy quay, Reichelt đã nhảy từ tháp Eiffel, lao thẳng xuống đất và chết ngay lập tức.
Theo các nguồn tin, khi cảnh báo về tính an toàn của tàu lặn Titan, Lochridge đã bị CEO Stockton Rush đuổi việc, kiện ra tòa vì 'tiết lộ bí mật công nghệ và làm mất uy tín hãng'.