Trong tuần này, Porsche đã tổ chức buổi họp mặt thường niên trong năm 2023 để công bố kết quả tài chính và doanh số trong thời gian qua.
Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất xuất hiện tại sự kiện này lại xoay quanh một yếu tố không liên quan mà cụ thể là một mẫu xe mới.
Khi nói về mục tiêu 80% xe bán ra toàn cầu là xe điện từ năm 2030 trở đi, CEO Porsche kiêm chủ tịch Tập đoàn Volkswagen Oliver Blume đã hé lộ những chủ lực có thể giúp họ đạt thành tích này.
Cái tên đầu tiên là phiên bản thuần điện của Porsche Macan sẽ ra mắt vào năm 2024.
Tiếp đến sẽ là bản thuần điện của 718 Boxster/Cayman vào "giữa thập kỷ này", và Cayenne thuần điện "ngay sau đó".
Mẫu xe cuối cùng ra mắt cũng là chủ lực lớn nhất và đắt nhất với tên gọi tạm thời chưa được ấn định.
Nằm ở phân khúc SUV, xe sẽ nhắm tới "thị trường Trung Quốc, Bắc Mỹ và các khu vực mang lại lợi nhuận lớn khác".
Một số yếu tố mà xe sở hữu là "khả năng vận hành ấn tượng", "trải nghiệm nội thất mới" và "công nghệ tự lái tân tiến".
Có tên mã K1, dòng SUV mới có 3 hàng ghế và sẽ mang thiết kế ngoại thất khác hoàn toàn với mọi dòng xe còn lại trước đây của Porsche. Các nguồn tin thân cận Porsche miêu tả xe dưới dạng "nửa SUV nửa sedan" với chiều dài hơn 5m.
Dự án này khởi động phát triển từ năm 2020 và sử dụng khung gầm SSP Sport vẫn đang được Porsche hoàn thiện nốt dựa trên nền tảng cùng tên của Volkswagen.
Kế hoạch điện hóa của Porsche không hề nhắc tới dòng tên biểu trưng nhất của họ là 911.
Thương hiệu Đức đã xác nhận dòng xe này sẽ không có bản thuần điện ít nhất là trong thập kỷ này. Mục tiêu của hãng với 911 là rất rõ ràng khi xe sẽ duy trì sử dụng động cơ đốt trong lâu nhất có thể.
Có rất nhiều “hiểu ngầm” trong làng xe, nhưng không phải tất cả đều là sự thật. Một số định kiến về ô tô khá hài hước, song vui vẻ không có nghĩa chúng có thật.