Đến sáng 3-7, mới có 2/7 tuyến xe buýt Đà Nẵng có xe chạy trở lại sau nhiều ngày người lao động đình công vì bị nợ lương.
Hai tuyến xe buýt chạy lại là tuyến R16 và R17 - hai tuyến có tần suất khách đông nhất trong các tuyến xe buýt ở Đà Nẵng.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, do mỗi tuyến chỉ có 2-3 xe chạy nên tần suất rất thưa, hành khách phải đợi hơn 1 giờ mới đón được xe.
Tại bến xe Xuân Diệu vẫn còn hàng chục xe nằm bãi vì tài xế và nhân viên bán vé không tới nơi làm việc.
Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị vận hành 7 tuyến xe buýt ở Đà Nẵng) cũng đã cho dán thông báo của tổng giám đốc Lưu Văn Toàn.
Trong đó có nội dung cho biết công ty vừa nhận phản hồi từ các công ty đối tác về việc thanh toán công nợ bị chậm trễ, vì vậy công ty có chi trả lương tháng 3-2023 cho toàn bộ lái xe, phụ xe và nhân viên công tác tại đội xe.
Việc chi trả lương tháng 3-2023 sẽ được thực hiện trong ngày 6 và ngày 7-7.
Đại diện Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng (DATRAMAC - thuộc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng) cũng xác nhận đã khôi phục trở lại 2/7 tuyến xe buýt.
"Trong chiều nay 3-7, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng sẽ có cuộc họp với các bên liên quan để thống nhất giải pháp liên quan các tuyến xe buýt" - người này nói.
Sẽ khôi phục 5 tuyến xe buýt ở Đà Nẵng
Hiện tại Đà Nẵng có 12 tuyến xe buýt (11 tuyến trợ giá), trong đó 7 tuyến xe buýt đang được vận hành bởi Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1.
5 tuyến xe buýt còn lại vừa mới được đấu thầu giai đoạn từ nay đến năm 2027 có đơn vị trúng thầu là Công ty CP xe khách Phương Trang.Dự kiến 5 tuyến xe buýt này sẽ khai thác trở lại trong thời gian sắp tới.
Sau hai ngày "đứng bánh" vì lái xe, nhân viên bán vé đình công thì ngày 10-6, các tuyến xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên xe buýt vắng khách, doanh nghiệp càng chạy càng lỗ.