vĐồng tin tức tài chính 365

Bán đảo Sơn Trà xuất hiện nhiều chỗ có rác thải, gây mất mỹ quan

2023-07-05 04:48

Bán đảo Sơn Trà vốn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến với TP.Đà Nẵng. Thế nhưng gần đây, người dân và du khách phản ánh dọc tuyến đường dẫn lên bán đảo xuất hiện nhiều chỗ có rác thải gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Ngày 4.7, PV Thanh Niên ghi nhận tại khu vực quán nhậu trái phép ở đầu đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà (khu vực đường Yết Kiêu, thuộc P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) có nhiều vật liệu xây dựng, dây điện, sắt thép… vứt bỏ, nằm ngổn ngang. Đáng nói, tại khu vực các quán nhậu Hồ Trên Núi, Trà Sơn Quán, có rất nhiều rác thải bốc mùi hôi thối.

Bán đảo Sơn Trà nhếch nhác sau khi cưỡng chế quán nhậu trái phép   - Ảnh 1.

Sau khi quán nhậu trái phép dời đi, khu đất cũ nhếch nhác

HUY ĐẠT

Bán đảo Sơn Trà nhếch nhác sau khi cưỡng chế quán nhậu trái phép   - Ảnh 2.

Quang cảnh ngổn ngang với rác thải, xà bần bên đường đi lên bán đảo Sơn Trà (hướng đi từ đường Yết Kiêu)

HUY ĐẠT

Cùng gia đình từ tỉnh Quảng Bình vào TP.Đà Nẵng du lịch dịp hè, chị Trần Cẩm Vân tỏ ra bất ngờ trước cảnh nhếch nhác, ô nhiễm ở đầu đường dẫn lên Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà nhếch nhác sau khi cưỡng chế quán nhậu trái phép   - Ảnh 3.

Khu vực quán nhậu trước đây giờ là nơi phóng uế, xả rác thải gây mất vệ sinh

HUY ĐẠT

Bán đảo Sơn Trà nhếch nhác sau khi cưỡng chế quán nhậu trái phép   - Ảnh 4.

Có rất nhiều loại rác công trình gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thối ở bán đảo Sơn Trà

HUY ĐẠT

Du khách khó khăn tìm kiếm lối xuống biển

Không riêng tại hướng đi bán đảo Sơn Trà từ đường Yết Kiêu, khi di chuyển lên bán đảo từ hướng đường Hoàng Sa - chùa Linh Ứng (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) du khách cũng thấy cảnh ngổn ngang đất đá, bê tông, nhựa đường... 

Bán đảo Sơn Trà nhếch nhác sau khi cưỡng chế quán nhậu trái phép   - Ảnh 6.

Bãi đậu ô tô của quán nhậu trái phép trước đây để lại rất nhiều xà bần

HUY ĐẠT

Nhiều lối tham quan bãi biển tại khu vực gần chùa Linh Ứng đã bị bịt kín, nhiều người tự xưng là chủ khu đất đã cấm người dân và du khách tham quan.

Bán đảo Sơn Trà nhếch nhác sau khi cưỡng chế quán nhậu trái phép   - Ảnh 7.

Khu vực rào chắn, cấm du khách xuống bãi biển

HUY ĐẠT

Đi cùng 6 người họ hàng từ TP.HCM tham quan bán đảo Sơn Trà, anh Phan Duy Anh (trú TP.Hội An, Quảng Nam) cho biết trước đây du khách mê mẩn trước cảnh đẹp ở bãi Rạng, bãi Đa… nhưng gần đây xuất hiện hàng rào cứng khóa lối đi, khiến nhiều người khó khăn tìm lối xuống biển để chụp ảnh, tham quan.

Bán đảo Sơn Trà nhếch nhác sau khi cưỡng chế quán nhậu trái phép   - Ảnh 8.

Bãi biển bán đảo Sơn Trà ngổn ngang

HUY ĐẠT

Trong vai một du khách đi tìm lối xuống bãi biển ở bán đảo Sơn Trà, PV Thanh Niên được một người phụ nữ mời chào: "Hiện tại không có lối nào xuống biển. Mấy đứa muốn xuống bãi biển chụp ảnh thì chị dẫn lên bãi Obama, trên đó có thu phí nhưng phải canh chừng quy tắc đô thị. Cứ để lại số điện thoại rồi chị đón…".

Lý giải về việc ngổn ngang rác, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường trên bán đảo Sơn Trà, ông Hoàng Công Thanh, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho biết sau khi chính quyền địa phương đóng cửa các quán nhậu trái phép, đã thông báo cho chủ các công trình trái phép đến thu dọn đồ đạt, vật dụng sau đó mới thực hiện tổng dọn vệ sinh.

"Hiện địa phương vẫn đang lên phương án để tổng dọn vệ sinh tại các công trình vi phạm đã bị tháo dỡ", ông Thanh thông tin.

Xem nhanh 20h: Thời sự toàn cảnh ngày 4.7

Đối với việc chủ công trình trái phép ở bán đảo Sơn Trà bịt kín lối xuống biển khiến du khách thắc mắc, lãnh đạo UBND Q.Sơn Trà khẳng định chính quyền không cấm người dân tham quan bãi biển. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo UBND Q.Sơn Trà cho biết trong ngày 4.7 sẽ cho lực lượng chức năng đến kiểm tra tại khu vực mà du khách phản ánh và sẽ có thông tin đến người dân.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 17.4, lực lượng chức năng của UBND Q.Sơn Trà tiến hành ra quân cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà theo kết luận của Thanh tra TP.Đà Nẵng. Đồng thời, UBND Q.Sơn Trà đã có loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà. 

Theo báo cáo của UBND Q.Sơn Trà, đến nay chính quyền đã vận động và tháo dỡ được 10/68 trường hợp xây dựng trái phép theo kết luận thanh tra.

Xem thêm: mth.845056571407032581-nauq-ym-tam-yag-iaht-car-oc-ohc-ueihn-neih-taux-art-nos-oad-nab/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán đảo Sơn Trà xuất hiện nhiều chỗ có rác thải, gây mất mỹ quan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools