vĐồng tin tức tài chính 365

Lâm Đồng: Bắt giám đốc chi nhánh Văn phòng ĐK đất đai do nhận hối lộ

2023-07-06 03:54

Chiều 5/7, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Vũ Chí Hữu - Giám đốc chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai (Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra hành vi nhận hối lộ. Đến 17h 45 cùng ngày, Công an và VKS đã hoàn tất việc tống đạt các quyết định khởi tố và thực hiện việc khám xét theo quy định.

Ông Vũ Chí Hữu, 51 tuổi, ngụ số 72, đường Huỳnh Thúc Kháng, Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ông Hữu bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về tội nhận hối lộ.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Bắt giám đốc chi nhánh Văn phòng ĐK đất đai do nhận hối lộ

Cơ quan chức năng khám nơi ở của ông Vũ Chí Hữu tại số 72, đường Huỳnh Thúc Kháng, Tp.Bảo Lộc

Theo điều tra, trong thời gian làm Giám đốc chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm, ông Hữu đã câu kết với ông Tạ Duy Phước (39 tuổi, ngụ phường 2, Tp.Bảo Lộc) là cán bộ phụ trách đo đạc thuộc chi nhánh VPĐKĐĐ Bảo Lâm để làm sai lệch nhiều hồ sơ đăng ký tách thửa, biến động trong cấp đổi và cập nhật đường giao thông. Từ việc này, ông Hữu đã nhận tiền của nhiều người để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, chiều ngày 18/4, Công an huyện Bảo Lâm đã công bố quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở và nơi làm việc của ông Tạ Duy Phước để điều tra hành vi giả mạo trong công tác.

Trong quá trình công tác tại chi nhánh VPĐK ĐĐ Bảo Lâm, ông Phước đã lợi dụng chức vụ để làm sai lệch hồ sơ đăng ký tách thửa, biến động trong cấp đổi và cập nhật đường giao thông.

Sau quá trình điều tra, làm rõ, công an huyện Bảo Lâm đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Văn Sáng (44 tuổi, ngụ quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) và ông Đỗ Ngọc Châu (38 tuổi, ngụ huyện Thường Tín, Tp.Hà Nội) và Lương Công Vũ (38 tuổi, ngụ thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), là cán bộ địa chính thị trấn Lộc Thắng. Cả 3 người nói trên bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Theo thông tin từ Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cho biết,  trong quá trình thực hiện công tác đo vẽ để cập nhật, chỉnh lý bản đồ sử dụng và quản lý đất đai cũng như các hồ sơ biến động ở huyện Bảo Lâm, các bị can Sáng, Châu đã câu kết với Vũ để làm sai lệch hồ sơ địa chính, cập nhật biến động hồ sơ đất sai quy định.

 

 

Xem thêm: lmth.998516a-ol-ioh-nahn-od-iad-tad-kd-gnohp-nav-hnahn-ihc-cod-maig-tab-gnod-mal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lâm Đồng: Bắt giám đốc chi nhánh Văn phòng ĐK đất đai do nhận hối lộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools