vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Người Lao Động phát động cuộc thi "Tự hào hàng Việt"

2023-07-06 14:28

Cuộc thi "Tự hào hàng Việt" do Báo Người Lao Động phối hợp với Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức và tạo động lực cho người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng hoá, sản phẩm sản xuất trong nước.

Phát biểu tại lễ công bố cuộc thi sáng 6-7, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết trong hơn 34 năm hình thành và phát triển Saigon Co.op, đơn vị luôn định hướng nhất quán và xuyên suốt trong phát triển hàng Việt.

Báo Người Lao Động phát động cuộc thi Tự hào hàng Việt - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op, đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi của Báo Người Lao Động

Đến nay, Saigon Co.op đã triển khai vận hành đồng bộ và có hiệu quả hệ thống hơn 800 điểm bán (riêng tại Thành phố là trên 400 điểm bán) với đa dạng các mô hình (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Finelife, TTTM Sense City, Cooponline.vn,…). Tỉ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ngày càng được củng cố và luôn duy trì trên 90%, phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, từ offline đến online, từ thị trường thành thị đến nông thôn.

Từ năm 1997, Saigon Co.op đã là đơn vị bán lẻ hàng tiêu dùng tiên phong của cả nước phối hợp với các cơ quan truyền thông triển khai chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao".

"Hôm nay, Saigon Co.op cùng với Báo Người Lao Động lần đầu tiên đồng tổ chức cuộc thi viết "Tự hào hàng Việt" với mong muốn thông qua cuộc thi này đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, lan toả mạnh mẽ tinh thần tự hào hàng Việt của dân tộc Việt Nam. Cuộc thi "Tự hào hàng Việt" là điểm nhấn quan trọng của cả 2 bên, là sự cộng hưởng giữa một thương hiệu báo chí  uy tín hàng đầu của TP HCM và 1 nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, mang hàng Việt đến với độc giả Báo Người Lao Động nói riêng và mang hàng Việt đến với người tiêu dùng cả nước nói chung" - ông Thắng chia sẻ.

Theo ông Thắng, cuộc thi cũng nhằm thiết thực hiện thực hoá một cách chủ động và sáng tạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.

Báo Người Lao Động phát động cuộc thi Tự hào hàng Việt - Ảnh 3.

Nhà báo Dương Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi "Tự hào hàng Việt", cho biết Báo Người Lao Động luôn sát cánh với những nhà bán lẻ trong nước và đồng hành phát triển hàng Việt

Nhà báo Dương Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi "Tự hào hàng Việt", cho biết là cơ quan báo chí truyền thông chính thống, cơ quan ngôn luận của Thành ủy TP HCM, thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có những trọng trách được Đảng, Nhà nước và Thành ủy thành phố giao phó, Báo Người Lao Động luôn nhận thức rõ phải sát cánh với những nhà bán lẻ trong nước, đồng hành với hàng Việt, góp phần thúc đẩy hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhất là trong tình hình mới hiện nay.

Báo Người Lao Động phát động cuộc thi Tự hào hàng Việt - Ảnh 4.

Đại diện Ban Biên tập Báo Người Lao Động và đại diện lãnh đạo Saigon Co.op ký kết thoả thuận hợp tác tuyên truyền "Tự hào hàng Việt"

Cuộc thi "Tự hào hàng Việt" năm 2023 nhằm chung tay thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, làm lan tỏa rộng hơn niềm tự hào về doanh nghiệp Việt, sản phẩm Việt.

"Chương trình kéo dài dù chỉ hơn 2 tháng nhưng nhất định sẽ thu lượm được nhiều kết quả thiết thực. Thông tin về phạm vi đề tài, quy cách tác phẩm, thể lệ, giải thưởng đã được chúng tôi đăng phát rộng rãi đến công chúng" – ông Dương Quang tin tưởng.

Báo Người Lao Động phát động cuộc thi Tự hào hàng Việt - Ảnh 5.

Báo Người Lao Động và Saigon Co.op sẽ cùng phối hợp để lan toả tinh thần dân tộc, thúc đẩy tiêu dùng hàng hoá - sản phẩm Việt Nam

Tác phẩm dự thi được chọn đăng trên các phương tiện xuất bản của Báo Người Lao Động.

* Phạm vi nội dung:

Tác phẩm dự thi là bài viết và ảnh đơn hoặc loạt ảnh, xoay quanh chủ đề tiêu dùng hàng hóa - sản phẩm Việt Nam. Các nhóm đề tài bao gồm: Tình cảm đối với hàng Việt (qua đó cổ vũ, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam); mua sắm thời nay (cảm tưởng về siêu thị mà tác giả yêu thích - khuyến khích các bài đánh giá về hệ thống Saigon Co.op); nội trợ thông minh (chia sẻ kinh nghiệm về mua đồ ngon, tiết kiệm mà bảo đảm chất lượng); món ngon mẹ nấu (ký ức về món ăn nào đó trong tâm tưởng, do bà, do mẹ, do chị nấu cho từ thời thơ bé); cùng vào bếp (hướng dẫn, tư vấn nấu ăn - khuyến khích đề cập tới thực phẩm, gia vị thuộc hệ thống Saigon Co.op đang phân phối).

Về ảnh/ loạt ảnh: Ảnh đẹp siêu thị, ảnh vui tiêu dùng, ảnh sinh động về sản xuất - chế biến - bán hàng - giao hàng, ảnh hấp dẫn về món ngon...

* Thể lệ:

- Đối tượng dự thi là người tiêu dùng đang ở Việt Nam. Nhân sự thuộc Báo Người Lao Động và Saigon Co.op không được dự thi.

- Tác phẩm dự thi là bài viết/ ảnh/ loạt ảnh mới hoàn toàn, "chính chủ", chưa từng được xuất bản. Độ dài mỗi bài tối đa 800 từ, mỗi tác giả được đăng dự thi tối đa 2 bài. Loạt ảnh được tính từ 3 ảnh đơn trở lên, cùng chủ đề, ghi rõ chú thích về địa điểm và thời gian chụp, tên tác giả ảnh.

- Bản quyền tác phẩm được đăng trong cuộc thi này thuộc về Ban Tổ chức. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc tranh chấp bản quyền (nếu có) giữa tác giả dự thi và bên thứ ba.

* Thời gian nhận bài, ảnh:

Từ ngày 2-7-2023 đến hết ngày 15-9-2023.

* Giải thưởng:

- Đối với bài: Giải nhất 10.000.000 đồng, giải nhì 7.000.000 đồng, giải ba 5.000.000 đồng, giải khuyến khích (2 giải) 3.000.000 đồng/mỗi giải.

Đối với ảnh: Giải nhất 3.000.000 đồng, giải nhì 2.000.000 đồng, giải ba 1.000.000 đồng.

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

logo-sgcoop-16882183987162005203138

Xem thêm: mth.97885613160703202-teiv-gnah-oah-ut-iht-couc-gnod-tahp-gnod-oal-iougn-oab/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo Người Lao Động phát động cuộc thi "Tự hào hàng Việt"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools