Kích cầu từ các buổi diễn âm nhạc "triệu đô"
Để săn vé buổi hoà nhạc tại Singapore của Taylor Swift, người hâm mộ khắp châu Á, trong đó có cả Việt Nam, đang đổ xô đăng ký thẻ United Overseas Bank Ltd. (UOB).
Theo Bloomberg, so với đầu tháng 6/2023, số tài khoản đăng ký thẻ tín dụng trung bình hàng ngày tại UOB đã tăng 45% tại Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Maylasia và Indonesia từ ngày 21-27/6 (tuần đầu tiên Taylor Swift công bố buổi biểu diễn).
Chia sẻ về điều này, chủ thẻ UOB nói rằng, 5 thị trường trên có quyền lợi được mua vé sớm hơn 48h so với thời điểm bán vé chung, vì vậy mà lượng đăng ký thẻ tín dụng UOB tăng đột biến. Tại Singapore và Việt Nam đã tăng gấp đôi, gần 130% so với cùng kỳ.
Điều này không chỉ giúp tăng doanh thu cho UOB nói riêng mà còn giúp tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế Singapore nói chung. Các buổi diễn của Taylor Swift đều được quan chức Singapore quảng bá rầm rộ, thu hút 8 triệu người đăng ký trên khắp châu Á với hy vọng có được tấm vé quý giá trên tay.
Trước đó, không chỉ riêng tại show diễn của Taylor Swift, các concert (buổi hoà nhạc) của BlackPink cũng đã giúp kinh tế Thái Lan tăng trưởng vượt bậc. Tổng cục du lịch nước này khẳng định, show diễn của BlackPink đóng vai trò là một phần quan trọng giúp thu nhập xoay vòng cho ngành du lịch và nền kinh tế chung. Thực tế, có rất nhiều fan từ Việt Nam, Malaysia đã bay sang Thái Lan để xem show diễn. Ngoài ra, họ còn chi tiền cho du lịch và mua sắm, từ đó đem lại nguồn doanh thu lớn cho ngành du lịch.
Xem thêm: nhc.127130001707032881-od-ueirt-cahn-ma-wohs-cac-ut-et-hnik-yad-cuht/nv.fefac