vĐồng tin tức tài chính 365

Lãi suất tiết kiệm sẽ rớt dưới 7%?

2023-07-07 12:00

Trong báo cáo mới phát hành, Công ty chứng khoán KBSV đánh giá, lãi suất huy động sẽ tiếp tục xu hướng giảm từ nay đến cuối năm, với mức lãi suất huy động bình quân 12 tháng của các ngân hàng thương mại về quanh mức 6,7%.

Lãi suất cho vay, dù có độ trễ do chi phí huy động vốn của ngân hàng cần thời gian để hạ, rủi ro nợ xấu khi nền kinh tế suy yếu, nhu cầu tín dụng thấp, tuy nhiên cũng sẽ có xu hướng giảm là chủ đạo với mức giảm so với đầu năm 2023 ở mức 1-1,3%.

Công tư chứng khoán Bảo Việt nhận định, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ trong đó có những chính sách mang tính đi đầu tính ở cả bình diện thế giới như hạ mạnh lãi suất điều hành. Điều này thể hiện quyết tâm thúc đẩy nền kinh tế.

Tuy nhiên, giai đoạn hiện tại, nền kinh tế đối mặt cùng lúc với cả thách thức trong nước và quốc tế và vẫn đang ở trong tình trạng khó khăn đòi hỏi cần thêm nhiều chính sách, nhiều giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế.

"Với những nỗ lực mang tính đi trước thế giới như Chính phủ và NHNN đã thực hiện, chúng tôi kỳ vọng Chính phủ và NHNN sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp mới, mạnh mẽ hơn hỗ trợ cho nền kinh tế. Và điều này cũng sẽ mang lại thuận lợi cho ngành ngân hàng như gia tăng tín dụng, giảm áp lực nợ xấu, gia tăng lợi nhuận" - Bảo Việt đánh giá.

PHƯƠNG MINH

Xem thêm: lmth.832147tsop-7-ioud-tor-es-meik-teit-taus-ial/nv.olp

“Lãi suất tiết kiệm sẽ rớt dưới 7%?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools