vĐồng tin tức tài chính 365

Mọi ánh mắt đổ dồn vào một dữ liệu quan trọng vào tuần tới: Lộ trình chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ đi về đâu?

2023-07-08 15:24

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 cũng như chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ thể hiện xu hướng hạ nhiệt của lạm phát. Báo cáo hàng tháng của công ty dịch vụ tuyển dụng ADP (một thước đo sự thay đổi việc làm phi nông nghiệp và tư nhân hàng tháng) có kết quả mạnh mẽ. Những con số này khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới.

James Ragan, giám đốc nghiên cứu quản lý tài sản tại D.A. Davidson, cho biết rằng CPI là một con số quan trọng. Các quan chức sẽ cần thêm nhiều cuộc thảo luận về lộ trình lãi suất.

Các nhà đầu tư đang dự đoán FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp cuối tháng 7. Theo FedWatch Tool của CME Group, các trader đang dự đoán 92% FED sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 7. Tuy nhiên, câu hỏi thực sự lại nằm ở cuộc họp chính sách vào tháng 9. Hiện tại, các nhà đầu tư nhận thấy 72% khả năng FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 9.

Giám đốc chiến lược thị trường Art Hogan của B. Riley Financial cho hay: “Tôi nghĩ rằng với dữ liệu lạm phát chúng ta có được vào tuần tới, chúng ta sẽ có thêm bằng chứng cho thấy FED đã thắt chặt đủ sau cuộc họp tháng 7. Tôi nghĩ đó sẽ là điều tích cực cho thị trường”.

Phố Wall đã có tuần khởi đầu cho nửa cuối năm không mấy ổn định. Đáng chú ý là cổ phiếu đã giảm sau khi dữ liệu việc làm ADP nóng hơn dự đoán. Điều này cho thấy FED sẽ còn phải tiếp tục thực hiện chiến dịch thắt chặt của mình.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones và chỉ số S&P 500 đều ghi nhận hiệu suất thấp nhất kể từ tháng 5. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng lên mức cao nhất trong vòng 16 năm.

Báo cáo việc làm tháng 6 hơi yếu hơn dự kiến không xoa dịu được những lo ngại. Những động thái này diễn ra sau đợt tăng mạnh của thị trường trong nửa đầu năm 2023.

Chiến lược gia trưởng Rhys Williams của Spouting Rock Asset Management cho biết những khó khăn trong tuần này là điều bình thường. Ông coi đây là một sự tạm dừng, trong khi dữ liệu lạm phát tiếp tục đi đúng hướng.

Các ngân hàng lớn hẳng hạn như JPMorgan và Citigroup và Wells Fargo, cũng như một số công ty sẽ bắt đầu công bố lợi nhuận quý 2 vào tuần tới. Dữ liệu của FactSet cho thấy các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận của các công ty thuộc S&P 500 giảm 7% trong quý hai so với cùng kỳ năm trước.

Sau đó, tăng trưởng có thể trở lại trong quý 3. Các chiến lược gia của Citigroup cho rằng đó sẽ là một điều tích cực đối với thị trường. Theo như trước đây, tăng trưởng có thể kéo chỉ số S&P 500 tăng thêm 2-3%. Trong khi đó, các trader sẽ theo dõi xem các ngân hàng lớn nói gì về dòng tiền gửi và tăng trưởng cho vay.

Theo CNBC

Xem thêm: nhc.976925041807032881-uad-ev-id-es-ym-auc-et-neit-hcas-hnihc-hnirt-ol-iot-naut-oav-gnort-nauq-ueil-ud-tom-oav-nod-od-tam-hna-iom/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mọi ánh mắt đổ dồn vào một dữ liệu quan trọng vào tuần tới: Lộ trình chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ đi về đâu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools