vĐồng tin tức tài chính 365

Thu 300 khẩu súng khi 'đổi gạo lấy vũ khí' ở Đăk Lăk

2023-07-09 03:30

Địa điểm tiếp nhận ngay tại chính quyền xã. Khi giao nộp một khẩu súng, người dân được hỗ trợ 10 kg gạo và một thùng mì tôm.

Sáng 7/7, theo ghi nhận, nhiều vật liệu nổ, vũ khí tự chế được mang đến UBND xã Ea Sol. Người dân giải thích tự chế các công cụ này để săn bắn thú rừng. Trong buổi sáng, cơ quan chức năng tiếp nhận hơn 70 vũ khí các loại, công cụ hỗ trợ.

Công an huyện Ea H'leo cho biết qua hơn hai tuần thực hiện chương trình này, từ 21/6, người dân đã tự nguyện giao nộp hơn 300 khẩu súng các loại, có cả súng quân dụng, cùng nhiều loại bom, mìn, vật liệu nổ nguy hiểm. Đợt này số súng thu được nhiều hơn, so với các đợt phát động năm trước.

Người dân mang vũ khí đến đổi gạo sáng 7/7. Ảnh: Ngọc Oanh

Người dân mang vũ khí đến đổi gạo sáng 7/7. Ảnh: Ngọc Oanh

Theo thượng tá Nguyễn Công Hòa, Trưởng Công an huyện Ea H'leo, trước đây một số người dân có súng nhưng không biết giao nộp ở đâu hoặc lo sợ bị xử lý nên cất giấu. "Các trường hợp tự nguyện giao nộp vũ khí có hoàn cảnh khó khăn, công an huyện sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ", thượng tá Hòa nói.

Hôm 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông có thư kêu gọi người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, chủ động phòng ngừa các việc đáng tiếc.

Vũ khí được người dân giao nộp. Ảnh: Ngọc Oanh

Những khẩu súng được người dân giao nộp. Ảnh: Ngọc Oanh

Ngọc Oanh

Xem thêm: lmth.3046264-kal-kad-o-ihk-uv-yal-oag-iod-ihk-gnus-uahk-003-uht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu 300 khẩu súng khi 'đổi gạo lấy vũ khí' ở Đăk Lăk”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools