vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an khánh thành Nhà hát Hồ Gươm

2023-07-09 14:26

Sáng nay, 9-7, Bộ Công an và UBND Hà Nội tổ chức khánh thành Nhà hát Hồ Gươm, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo nhiều bộ, ngành.

Nhà hát được xây dựng trên khu đất 5.000m2, tại địa chỉ 40 Hàng Bài, vốn là cơ sở nhà đất do Bộ Công an quản lý. Với vị trí đắc địa nằm ngay ngã tư Hàng Bài – Trần Hưng Đạo, Nhà hát Hồ Gươm chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 5 phút đi bộ.

Bộ Công an khánh thành Nhà hát Hồ Gươm ảnh 1

Phối cảnh Nhà hát Hồ Gươm. Ảnh: CAND

Nhà hát Hồ Gươm gồm 6 khu vực: Sảnh lớn và sảnh nhỏ phía trước phục vụ tiếp đón khách; Lõi giao thông đứng: tạo điều kiện di chuyển dễ dàng; Khán phòng lớn sức chứa 900 khách và khán phòng nhỏ sức chứa 500 khách; Khu vực hậu trường: sảnh diễn viên, sân khấu phụ, phòng tập, kho đạo cụ, khu văn phòng; Hầm để xe cho khách và nhân viên; Không gian đa năng, phòng nghỉ giải lao và sân vườn tầng 6.

Bộ Công an khánh thành Nhà hát Hồ Gươm ảnh 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm. Ảnh: TTXVN

Khán phòng lớn với hệ thống sân khấu linh hoạt, hiện đại. Hệ thống nâng/hạ tiên tiến giúp sân khấu phù hợp với nhiều loại hình biểu diễn. Sân khấu có thể nâng lên tạo thành một sân khấu rộng với sức chứa cho 90 người.

Hệ sàn nâng có thể trượt xuống để tạo ra hố nhạc, là nơi biểu diễn cho các nhạc công, giúp khán giả hoàn toàn tập trung vào sân khấu mà tầm nhìn không bị ảnh hưởng.

Bộ Công an khánh thành Nhà hát Hồ Gươm ảnh 3

Hoạt động văn hóa nghệ thuật đầu tiên được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm. Ảnh: TTXVN.

Hệ thống ánh sáng tân tiến giúp phục vụ ánh sáng tốt nhất cho khán phòng. Hệ thống sân khấu hiện đại tạo ra các hoạt cảnh sân khấu đẹp nhất.

Khán phòng nhỏ được thiết kế như một bông hoa đang nở với đường nét là những sóng âm lan tỏa trong không gian. Hệ thống sân khấu trung tâm và ghế ngồi có thể nâng/hạ giúp biến đổi thành nhiều dạng sân khấu khác nhau (sân khấu hình tròn, sân khấu chữ T với 3 hàng ghế bao quanh, sân khấu chữ I lớn, sân khấu chữ I nhỏ, không gian sự kiện). Hệ thống trần hiện đại có thể di động linh hoạt theo tính chất của từng buổi biểu diễn.

Bộ Công an khánh thành Nhà hát Hồ Gươm ảnh 4

Phối cảnh sảnh trước Nhà hát Hồ Gươm. Ảnh: CAND.

Bên trong Nhà hát Hồ Gươm có hệ thống kỹ thuật cao. Hệ thống âm thanh biểu diễn gồm có hệ thống loa Array và hệ thống loa Constellation.

Sử dụng một loạt cảm biến xung quanh khán phòng và khu vực vỏ sân khấu, bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số tinh vi và hệ thống loa đẳng cấp thế giới, Constellation điều chỉnh các đặc tính vang, thời gian vang tại một địa điểm và phân phối lại âm thanh khắp không gian khán phòng, tạo ra trải nghiệm âm thanh tự nhiên ở mọi chỗ ngồi.

Hệ thống âm thanh Constellation hiện tại là hệ thống hiện đại trên thế giới, chỉ có một số ít nhà hát trên thế giới được trang bị hệ thống này.

Bộ Công an khánh thành Nhà hát Hồ Gươm ảnh 5

Phối cảnh sảnh hầm Nhà hát Hồ Gươm. Ảnh: CAND

Ngoài ra, Nhà hát Hồ Gươm còn được trang bị hệ thống ánh sáng biểu diễn; hệ thống cơ khí sân khấu (nâng/hạ sàn sân khấu, hố nhạc, sào đèn, sào phông); hệ thống trình chiếu, hệ thống mạng; hệ thống IPTV, Intercom, âm thanh thông báo tòa nhà...

Để chuẩn bị cho công trình văn hóa này đi vào hoạt động, một tháng trước, Bộ Công an đã ra quyết định thành lập Nhà hát Hồ Gươm là đơn vị cấp phòng trực thuộc Cục Công tác đảng và công tác chính trị. Thiếu tướng, Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị được phân công kiêm nhiệm Giám đốc Nhà hát; Đại tá Phạm Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch và tài chính kiêm nhiệm Phó Giám đốc.

Theo CAND

Xem thêm: lmth.274147tsop-moug-oh-tah-ahn-hnaht-hnahk-na-gnoc-ob/nv.olp

“Bộ Công an khánh thành Nhà hát Hồ Gươm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools