vĐồng tin tức tài chính 365

Đâm hàng xóm suýt chết chỉ vì mái tôn giữa hai nhà

2023-07-11 18:08

Ngày 11.7, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trường Thọ (34 tuổi, tạm trú khóm 5, P.7, TP.Trà Vinh, Trà Vinh) về tội giết người. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Thọ đã dùng dao đâm hàng xóm suýt chết.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn về mái tôn giữa nhà Thọ và nhà anh T.H.T. (ngụ cùng địa phương), khoảng 8 giờ ngày 18.2.2022, Thọ dùng dao đâm Tâm 3 nhát vào vùng bụng khiến anh T. bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu. Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, anh T. bị thương tích 31%.

Mâu thuẫn mái tôn giữa 2 nhà, cầm dao đâm hàng xóm 3 nhát - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Trường Thọ tại tòa

NAM LONG

HĐXX nhận định, Thọ là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà cố ý dùng hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu của cơ thể con người có thể dẫn đến tử vong, thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật và tính mạng người khác. Sau khi gây án xong, bị cáo bỏ về nhà, mặc cho hậu quả xảy ra. Hành vi này là rất nguy hiểm cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, Thọ đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối lỗi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước khi phạm tội, Thọ luôn chấp hành tốt chính sách, pháp luật tại địa phương, chưa có tiền án, tiền sự. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo có tác động gia đình khắc phục hậu quả cho bị hại số tiền 7 triệu đồng.

Căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Trường Thọ 9 năm tù về tội giết người và bồi thường trách nhiệm dân sự cho bị hại Trịnh Hoài Tâm với số tiền trên 50 triệu đồng.

Xem thêm: mth.573929161117032581-ahn-iah-auig-not-iam-iv-ihc-tehc-tyus-mox-gnah-mad/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đâm hàng xóm suýt chết chỉ vì mái tôn giữa hai nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools