vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai trao chứng nhận đầu tư cho hai doanh nghiệp triệu đô

2023-07-11 19:39
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và Ban quản lý các khu công nghiệp trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy Ziehl-Abegg Việt Nam - Ảnh: A LỘC

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và Ban quản lý các khu công nghiệp trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy Ziehl-Abegg Việt Nam - Ảnh: A LỘC

Đầu tiên là dự án nhà máy Ziehl-Abegg Việt Nam với tổng diện tích khoảng 14.000m2 tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 2. Dự án có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD với mục tiêu sản xuất các sản phẩm liên quan đến hệ thống thông gió.

Chủ đầu tư dự án là Ziehl-Abegg SE, thành lập năm 1910. Hiện nhà đầu tư là một trong những công ty sản xuất hàng đầu về công nghệ điều khiển và hệ thống thông gió tại Đức.

Dự án thứ hai là nhà máy công nghệ HKC Việt Nam với mục tiêu sản xuất màn hình, ti vi với vốn đầu tư đăng ký 10 triệu USD. Dự án do tập đoàn HKC Overseas Limited (Trung Quốc) đầu tư thực hiện.

Các đơn vị ký kết hợp tác tại buổi lễ - Ảnh: A LỘC

Các đơn vị ký kết hợp tác tại buổi lễ - Ảnh: A LỘC

Ông Joachim Ley, đại diện Ziehl-Abegg Việt Nam, cho hay dự án sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu và yêu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Ông mong đợi "tương lai phấn khởi" của Ziehl-Abegg Việt Nam.

Ông Joachim Ley bày tỏ tin tưởng nhà máy mới tại Việt Nam sẽ là một cột mốc quan trọng trong lịch sử công ty và mong muốn có nhiều cơ hội cho khách hàng từ dự án này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hoàng, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết hai dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư lần này đều là những dự án có quy mô tương đối lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế địa phương.

Bà Hoàng lưu ý nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án chú trọng gắn với bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho tập thể nhân viên công ty. Các đơn vị kinh doanh nhà xưởng cho thuê cần đồng hành với khách hàng trong việc tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật.

"Đặc biệt, chú trọng công tác bảo vệ môi trường để cùng chính quyền địa phương hướng đến phát triển công nghiệp xanh và bền vững", bà Hoàng nhấn mạnh. Đồng thời, khẳng định chính quyền địa phương sẽ không ngừng nỗ lực để tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng, an toàn, minh bạch, hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Theo DIZA, tính đến ngày 5-7, các khu công nghiệp trên địa bàn đã thu hút được 682,68 triệu USD vốn đầu tư FDI (đạt 97,5% kế hoạch cả năm 2023). Trong đó, có 37 dự án đầu tư mới với số vốn đăng ký là 144,64 triệu USD, 52 dự án FDI tăng vốn với số vốn tăng thêm là 545,77 triệu USD.

Cùng thời gian trên, toàn tỉnh cũng thu hút được 2.206,53 tỉ đồng vốn đầu tư trong nước, đạt 110% kế hoạch năm.

Đồng Nai, Bình Dương muốn nối với tuyến metro số 1 của TP.HCMĐồng Nai, Bình Dương muốn nối với tuyến metro số 1 của TP.HCM

Chủ trương kéo dài tuyến metro số 1 về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, UBND TP.HCM và các tỉnh thành đã thống nhất về sự cần thiết đầu tư, phương án tuyến.

Xem thêm: mth.91914519111703202-od-ueirt-peihgn-hnaod-iah-ohc-ut-uad-nahn-gnuhc-oart-ian-gnod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai trao chứng nhận đầu tư cho hai doanh nghiệp triệu đô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools